-
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng
-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng
![]() |
| Bản đồ quy hoạch giao thông liên vùng Phía Nam Việt Nam |
Tuyến đường dài 35,8 km có điểm đầu tại nút giao Bến Lức thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An và kết thúc tại đường trục Bắc Nam thuộc khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 6.273 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 492 tỷ đồng. Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, TP.HCM đề nghị cho phép thu phí kín toàn tuyến, mức thu phí áp dụng là 35.000 đồng/lượt/PCU, tăng theo mức lạm phát, 3 năm tăng 1 lần.
Dự kiến công trình khởi công vào quý I/2017; khi hoàn thành, đưa vào khai thác sau 30 tháng thi công sẽ thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế phía Nam Tp.HCM.
Trước đó, theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, đường vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 197,6 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng (không bao gồm kinh phí xây cầu vượt) bằng các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, vốn từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường đi qua và vốn huy động từ tư nhân.
Điểm đầu của tuyến tại Km 40 huyện Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu, sau đó đi qua 5 tỉnh, thành phố là Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồng Nai; Bình Dương; TP.HCM và Long An. Điểm cuối nối với trục đường Bắc - Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, TP.HCM. Diện tích chiếm đất của toàn đường vành đai 4 là 2.061 ha.
Về tiến độ xây dựng, đoạn từ Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) đến Trảng Bom - Đồng Nai (quốc lộ 1A), dài 45,5 km, vốn đầu tư 21.103 tỷ đồng sẽ hoàn thành trước năm 2020. Còn đoạn từ quốc lộ 1A (Trảng Bom - Đồng Nai) đến quốc lộ 13 (Tân Uyên - Bình Dương) dài 51,9 km vốn đầu tư 24,071 tỷ đồng hoàn thành trước năm 2025.
Ngoài ra, đoạn từ quốc lộ 13 (huyện Tân Uyên - Bình Dương) đến quốc lộ 22 (Củ Chi - TP.HCM) dài 22,8 km vốn đầu tư 10.575 tỷ đồng hoàn thành trước năm 2024. Tiếp đến là đoạn quốc lộ 22 (Củ Chi - TP.HCM) đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (Bến Lức - Long An) dài 41,6 km, vốn đầu tư 23.329 tỷ đồng hoàn thành trước năm 2023.
Đoạn cuối cùng từ Bến Lức - Long An (giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương) đến cuối tuyến trục Bắc - Nam TP.HCM (cảng Hiệp Phước - TP.HCM) dài 35,8 km vốn đầu tư 19.460 tỷ đồng sẽ hoàn thành trước năm 2017.
-
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

