-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới Hội chợ Food &Hotel Asia 2018 và dành thời gian tham quan các gian hàng Việt Nam. Đây là hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại châu Á, diễn ra từ ngày 24 tới 27/4/2018.
![]() |
| Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của Tập đoàn TH. |
Sau Lễ đón, Thủ tướng đã đi vòng quanh tham mquan 14 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Dừng chân tại gian hàng của TH, doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam tham dự Hội chợ, Thủ tướng đã khen ngợi sự sáng tạo của Tập đoàn TH khi cho ra mắt dòng sản phẩm sữa hạt TH true NUT, với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là (không dùng đường tinh luyện).
Thủ tướng cũng quan tâm tới dòng sản phẩm TH true MALT - thức uống lên men từ mầm lúa mạch, sản phẩm mới sẽ được Tập đoàn TH ra mắt vào giữa tháng 5 tới. Thủ tướng chúc Tập đoàn TH tiếp cận thành công các thị trường lớn trong khu vực ASEAN với các sản phẩm giàu tính sáng tạo, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Trên thực tế, đây cũng chính là hai tiêu chí đã giúp Tập đoàn TH thu hút nhiều đối tác chiến lược là các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Trung Quốc, HongKong.
Tại Hội chợ, các nhà phân phối lớn như LVBEI Global Import, High Flyer International Limited, Chop Nam Huat SDN BHD, DIMA … đều đã đặt vấn đề nhập khẩu các sản phẩm của TH. Đặc biệt, chuỗi siêu thị Sheng Siong và Seven Eleven của Singapore đã hỏi điều kiện về giá và vận chuyển sang thị trường này, với mong muốn có nguồn cung đa dạng về sản phẩm sữa cho người tiêu dùng Singapore.
Bà Belinda Yeo, đại diện của Seven Eleven cho biết, bà rất ngạc nhiên trước quy mô sản xuất và công nghệ chế biến hiện đại của TH true MILK. Các sản phẩm của TH sẽ tạo được ấn tượng lớn với người tiêu dùng Singapore vì hương vị và chất lượng tuyệt vời.
Trong khi đó, với thị trường Indonesia, Malaysia…, nhiều nhà nhập khẩu quan tâm tới chứng nhận Halal- sản phẩm tinh khiết theo tiêu chí của đạo Hồi. Ông Venda Sim, Giám đốc Phát triển kinh doanh của nhà phân phối DIMA - Indonesia chia sẻ, ông tìm thấy được ở TH true MILK các yếu tố về chất lượng, các tiêu chuẩn sản xuất phù hợp, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng nhận Halal nên muốn xúc tiến các hoạt động nhập khẩu sớm.
Hội chợ Food &Hotel Asia 2018 là nơi thể hiện rõ nhất xu hướng tiêu dùng thực phẩm - trong đó thực phẩm tự nhiên, lành mạnh, tốt cho sức khỏe được coi là điểm nhấn của tất cả các gian hàng.
Tại Hội chợ, các dòng thực phẩm, rau củ quả, sữa… sản xuất theo tiêu chuẩn organic, không đường được giới thiệu ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở gian hàng các doanh nghiệp Mỹ, Đan Mạch.
Khi tới gian hàng của TH, hầu hết khách hàng đều đánh giá rất cao khi TH có sản phẩm đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh này, trong đó có TH true MILK organic, sữa hạt TH true NUT có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, TH true Herbal sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược hữu cơ ở những trang trại xanh tốt của TH.
Tại Hội chợ Food &Hotel Asia 2018 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Ban tổ chức để xây dựng một khu trưng bày riêng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam’s Pavilion). 14 doanh nghiệp đến từ các ngành hàng khác nhau đã tạo được dấu ấn về đặc sản Việt Nam. Lần đầu tiên góp mặt tại Hội chợ, Tập đoàn TH đã tạo được dấu mốc mới cho tiến trình “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới”.
Nhân dịp này, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Singapore, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn TH đã ký MOU về quảng bá và triển lãm với Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (UBM).
-
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
-
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo

