Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa ký cam kết hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp
Sĩ Chức - 01/06/2016 15:54
 
Sáng ngày 31/5, tại TP.Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai Hội nghị thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đồng thời thực hiện lễ ký cam kết giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – VCCI về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp tại Thanh Hóa đến năm 2020.

Trong những năm qua, Thanh Hóa đã có những nỗ lực trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cụ thể chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2015 nằm trong Top 10 tỉnh thành có chỉ số năng lực cạnh tranh dẫn đầu cả nước. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 7.606 doanh nghiệp đang hoạt động, có 7.149 doanh nghiệp phát sinh doanh thu với tổng doanh số ước đạt 122.000 tỷ đồng, tăng 9,2%, nộp ngân sách từ khối doanh nghiệp ước đạt 4.695 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ,…

.
.

Tại Hội nghị, sau khi ký cam kết với VCCI 7 nội dung xung quanh việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn đến năm 2020, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong công tác đầu tư, sản xuất kinh doanh,… đồng thời yêu cầu các sở, ngành ban chức năng rốt ráo trong việc tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp theo tinh thần đã cam kết với VCCI.

Được biết, Thanh Hóa là một trong những tỉnh đầu tiên thực hiện nội dung cam kết hỗ trợ doanh nghiệp theo tinh thần của Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ.

Kiểm tra việc xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại Thanh Hóa
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2016 việc thực hiện chỉ đạo của Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư