Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

“Cuộc chiến” giành giật thị phần bán lẻ: Ông lớn đua tranh vị trí đầu bảng
10 sai lầm cần tránh khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến
Vivaso phải bồi thường thiệt hại nếu không giúp VFS "sống lại"
Nam Định tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp làm giàu
Chưa có kết luận thanh tra 7 doanh nghiệp đa cấp
Phân bón Việt chinh phục thị trường ASEAN
-
Thứ trưởng Bộ Công thương đưa đoàn doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại châu ÂuVào cuối tháng 5/2016, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa sẽ đưa một đoàn doanh nghiệp trong nước đi xúc tiến thương mại tại 2 thị trường châu Âu là Pháp, Italia.
-
LG khởi công nhà máy mới trị giá 1,5 tỷ USD tại Hải PhòngLG Display Việt Nam sẽ tổ chức khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy với diện tích 40,5ha tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, Hải Phòng.
-
6 trường hợp nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụngThủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định quy định các trường hợp cho phép nhập khẩu hàng hóa thuộc Danh mục sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) đã qua sử dụng cấm nhập khẩu.
-
CEO Monkey Junior đã phải rao bán nhà để có tiền khởi nghiệpAnh Đào Xuân Hoàng, tác giả của ứng dụng Monkey Junior, startup Việt lần đầu tiên lọt vào chung kết cuộc thi Sáng kiến toàn cầu năm 2016 cho biết, dù có một số nhà đầu tư quan tâm nhưng anh đang rao bán nhà đề tự đầu tư vào Monkey Junior.
-
Dự án ngàn tỷ đồng của Vinatex trễ hẹnDự án Khu liên hợp Sợi - Dệt - Nhuộm - May Quế Sơn (Quảng Nam) do Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) làm chủ đầu tư nhiều khả năng lỗi hẹn do vướng mặt bằng…
-
Công ty 4 Oranges đầu tư thêm 60 triệu USD cho nhà máy sản xuất sơn trang tríCông ty TNHH 4 Oranges (khu công nghiệp Đức Hòa 1, Long An) đã hoàn thành đầu tư thêm 60 triệu USD dành cho máy móc, công nghệ nhằm tăng công suất sản xuất sơn trang trí, đón sự phát triển của thị trường bất động sản.
-
Dawon Vina: Đầu tư 1 triệu USD, lỗ 1,68 triệu USDNhà đầu tư Dawon Vina của Hàn Quốc muốn tăng vốn đầu tư từ 1 triệu USD lên 7,6 triệu USD, nhưng tỉnh Bắc Giang chưa đồng ý. Lý do là vì năm ngoái, nhà đầu tư này lỗ tới 38,8 tỷ đồng (tương đương 1,68 triệu USD).
-
Shell giới thiệu dòng sản phẩm mới Shell RimulaTập đoàn Shell vừa giới thiệu sản phẩm mới Shell Rimula, thế hệ dầu nhớt mới dành cho động cơ diesel chịu tải nặng ở thị trường Việt Nam.
-
Vingroup đạt 1.038 tỷ đồng lợi nhuận quý I/2016Tập đoàn Vingroup (mã VIC - HSX) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2016 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
-
Đạm Cà Mau chia sẻ khó khăn cùng nông dân vùng hạn mặnĐại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) - chủ sở hữu thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” vừa trao tặng 400 bồn chứa nước (dung tích 500L) và hàng trăm phiếu đổi nước uống (dung tích 20L ) cho hàng trăm hộ nông dân vùng hạn mặn tại 4 tỉnh: Cà Mau – Kiên Giang – Sóc Trăng – Bến Tre để trữ nước sạch, nước uống phục vụ sinh hoạt.
-
3 bài học cần biết để một founder có thể kiêm nhiệm chức vụ CEOVới nhiều nhà khởi nghiệp, hầu như không có sự tách biệt giữa công việc kinh doanh với cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, khi công ty đi đến giai đoạn trưởng thành, họ cần học cách trưởng thành theo nó để thành công.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”