Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vào TPP, doanh nghiệp Việt sẽ khốn đốn nếu "dùng chùa" phần mềm
Lo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa
Ứng dụng công nghệ vào quản trị: Khi phần mềm không “nịnh” lãnh đạo
Chi tiết "thương vụ tỷ đô" của Viettel tại Myanmar
VWS và tỉnh Long An ký thỏa thuận xử lý chất thải tại Khu Công nghệ Môi Trường Xanh Long An
Đại gia xi măng Lafarge Holcim tính toán lại phương án kinh doanh tại Việt Nam
-
Để đạt lợi ích, doanh nghiệp dệt may phải hành độngVới Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang đứng trước nhiều ngã rẽ. Theo đó, những doanh nghiệp có bước đi đúng đắn vào đúng thời điểm sẽ đạt được những lợi ích to lớn.
-
Hòa Phát đầu tư 4.000 tỷ đồng tham chiến thị trường tônTheo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, nằm trong định hướng phát triển sản phẩm mới của ngành hàng cốt lõi, Tập đoàn này vừa quyết định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tôn mạ màu Hòa Phát tại khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên với công suất 400.000 tấn năm.
-
FPT Shop đã có 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc48 cửa hàng mới đã được FPT Shop mở trên toàn quốc trong 3 tháng đầu năm 2016, nâng tổng doanh thu lên 2.448 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 42 tỷ đồng.
-
Đề nghị Philippines ưu tiên nhập khẩu gạo Việt NamBộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh vừa tiếp Bà Fredelita C. Guiza, Bộ trưởng, Trợ lý Tổng thống Philippines về An ninh lương thực và Hiện đại hóa nông nghiệp.
-
Biến động tỷ giá khiến lợi nhuận Viettel giảm mạnhBáo cáo kết quả kinh doanh năm 2015 của Tổng công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cho thấy, biến động tỷ giá và chi phí tài chính tăng cao khiến Viettel Global gặp khó tại thị trường Châu Phi.
-
Lotte rời khỏi đường đua thâu tóm Big C Việt NamVòng đấu giá cuối cùng cho thương vụ Big C Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành trong tuần này thì có thông tin cho biết Lotte xin rút.
-
Herbalife cung cấp dinh dưỡng cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic và Paralympic 2016Herbalife trở thành Nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic 2016 diễn ra tại Rio, Brazin.
-
FECON Mining lập liên doanh sản xuất vỏ hầm công trình ngầmTại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của CTCP Khoáng sản FECON (FECON Mining) vừa diễn ra cuối tuần qua, đại đa số các cổ đông của công ty đã thông qua các nội dung báo cáo năm 2015 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 của công ty.
-
Nhiều nước mở cửa thị trường xăng dầu cho đại gia ngoạiViệc Idemitsu (Nhật) và KPI (Kuwait) lên kế hoạch bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam chỉ là một trong nhiều ví dụ cho thấy xu hướng quốc tế hoá thị trường năng lượng ở các quốc gia.
-
Ý tưởng khởi nghiệp: Ứng dụng dạy học tương tác SchoolbusNắm bắt được nhu cầu học thêm ngày càng trở nên thiết yếu trong xã hội, start-up Thái Bùi đã xây dựng phần mềm dạy học trực tuyến Schoolbus với ý nghĩa ẩn chưa là sẽ trở thành chiếc xe buýt hàng ngày cùng học sinh đến lớp.
-
Nhãn hàng Friso đồng hành cùng hội nghị khoa học về tiêu chuẩn ROME IVHội Nhi khoa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị khoa học ROME IV - tiêu chuẩn mới trong chẩn đoán các rối loạn chức năng tiêu hóa của trẻ em với sự đồng hành của nhãn hàng Friso (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam).
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”