Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàng không Hải Âu vẫn khó khăn, tiếp tục xin hỗ trợ giá phí
Anh Minh - 14/08/2016 08:14
 
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT gia hạn giảm giá dịch vụ hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu.
Sau gần 2 năm hoạt động, Hàng không Hải Âu đã đạt những thành tựu nhất định và thể hiện được bản lĩnh của người đi tiên phong khi phải đối mặt và có những bước đi chiến lược với không ít khó khăn trong lĩnh vực này.
Sau gần 2 năm hoạt động, Hàng không Hải Âu vẫn gặp không ít khó khăn

Đề xuất này nhằm tạo điều kiện cho các hãng hàng không mới gia nhập thị trường vận chuyển hàng không theo khoản 1, điều 6, Quyết định số 992/QĐ – BTC ngày 15/8/2014 của Bộ Tài chính về ban hành mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Cụ thể, Cục Hàng không đề nghị tiếp tục cho Hải Ân được hưởng mức giá bằng 50% giá dịch vụ hạ cất cánh tàu bay; điều hành bay đi đến theo Quyết định số 1992, thời gian áp dụng là đến hết ngày 30/9/2017.

Trước đó, trong văn bản xin gia hạn giảm giá dịch vụ hàng không, bà Đinh Thị Thu Trang – Tổng giám đốc hãng hàng không Hải Âu cho biết là do vướng mắc các thủ tục cấp phép bay, tình hình tài chính của hãng gặp nhiều khó khăn.

Đây không phải là lần đầu tiên, Hải Âu xin nhận hỗ trợ dạng này. Ngày 24/9/2015, trên cơ sở đề nghị của hãng này, Bộ GTVT đã có công văn chấp thuận việc gia hạn áp dụng mức giảm giá bằng 50% mức dịch vụ cất, hạ cánh theo quy định của Bộ Tài chính thêm một năm.

Hải Âu được thành lập hồi năm 2011, là công ty hàng không tư nhân thứ sáu, nhưng là hãng tư nhân đầu tiên khai thác dịch vụ thủy phi cơ với tuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long khai trương tháng 9/2014.

Giá vé được doanh nghiệp công bố cho một chiều tuyến Hà Nội - Hạ Long là 250 USD, tương đương 5,2 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với di chuyển đường bộ. Bù lại, thời gian di chuyển chỉ 30 phút, tiết kiệm so với 3-4 tiếng đi xe như thông thường.  

Trong văn bản gửi Bộ GTVT vào tháng 8/2015, Hàng không Hải Âu cho biết là thủ tục phê duyệt một đường bay hàng không chung quá phức tạp, tốn thời gian do đòi hỏi phải có sự chấp thuận của Bộ GTVT và Quốc phòng, nên doanh nghiệp hết sức bị động. Ngoài khó khăn kể trên, Công ty Hải Âu cho biết thêm là hoạt động bay đang phải xin phép trước theo từng chuyến khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi khách có yêu cầu đột xuất. Thực tế, công ty này đã nhiều lần từ chối nhu cầu bay tham quan Vịnh Hạ Long với lý do không chủ động được lịch bay vì còn phụ thuộc vào vấn đề cấp phép.

Thua lỗ nặng, Hàng không Hải Âu phải cho Indonesia thuê thủy phi cơ
Hãng Hàng không Hải Âu hôm nay "tiễn" một chiếc thủy phi cơ hiện đại lên đường sang Indonesia để cho một công ty của nước này thuê lại. Có 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư