-
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước
Theo Tổng giám đốc Hãng hàng không Hải Âu - Lương Hoài Nam, trong gần một năm qua, công ty đã xin khai thác dịch vụ bay du lịch tại 8 khu vực gồm Quảng Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa và Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng mới chỉ 2 khu vực được hoạt động là giữa Hà Nội – Hạ Long và TP HCM – Mũi Né.
Theo tính toán của doanh nghiệp, mức độ cấp phép bay cho Hải Âu tại hai vùng này chỉ đủ để khai thác một máy bay, trong khi hãng đã đầu tư số lượng gấp 3. “Còn 2 máy bay và nhân lực đi kèm phải nằm chờ gần một năm nay làm cho hãng bị thua lỗ rất nặng nề”, ông Nam cho biết.
Do vậy, theo vị Tổng giám đốc, thời gian qua công ty đã tính đến việc bán hoặc cho thuê bớt máy bay ra nước ngoài nhằm giảm máy bay thừa, giảm lỗ. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, ông Lương Hoài Nam cho biết vẫn hy vọng khó khăn liên quan đến cấp phép bay sẽ được các nhà chức trách tháo gỡ, nhằm sớm đưa thủy phi cơ trở về phục vụ cho ngành hàng không và du lịch trong nước.
![]() |
|
Một trong 3 chiếc thủy phi cơ của Hải Âu. Ảnh: Thanh Bình |
Hải Âu được thành lập hồi năm 2011, là công ty hàng không tư nhân thứ sáu, nhưng là hãng tư nhân đầu tiên khai thác dịch vụ thủy phi cơ với tuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long khai trương tháng 9/2014.
Giá vé được doanh nghiệp công bố cho một chiều tyến Hà Nội - Hạ Long là 250 USD, tương đương 5,2 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với di chuyển đường bộ. Bù lại, thời gian di chuyển chỉ 30 phút, tiết kiệm so với 3-4 tiếng đi xe như thông thường.
Ngoài ra, hãng cũng cung cấp riêng các gói bay ngắm cảnh với giá 5 triệu đồng cho chuyến bay 25 phút, 7 triệu đồng cho chuyến bay dài 40 phút. Thời điểm ấy, ông Nam cũng tiết lộ chi phí để đưa 3 chiếc thủy phi cơ đầu tiên về khoảng 10 triệu USD.
-
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ -
Đèo Cả sắp đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay -
Khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 -
Savills bổ sung lãnh đạo, mở rộng thị phần -
Đại sứ Marc Knapper: Mỹ cam kết hỗ trợ các mục tiêu phát triển của Việt Nam
-
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025


