
-
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng
-
Nhận diện thách thức tăng trưởng 6 tháng cuối năm
-
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất
-
Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu
-
Trang mới của FPT Telecom -
Triển khai chính sách ưu đãi về thuế mới cho ô tô điện và một số mặt hàng
Theo Tổng giám đốc Hãng hàng không Hải Âu - Lương Hoài Nam, trong gần một năm qua, công ty đã xin khai thác dịch vụ bay du lịch tại 8 khu vực gồm Quảng Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa và Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng mới chỉ 2 khu vực được hoạt động là giữa Hà Nội – Hạ Long và TP HCM – Mũi Né.
Theo tính toán của doanh nghiệp, mức độ cấp phép bay cho Hải Âu tại hai vùng này chỉ đủ để khai thác một máy bay, trong khi hãng đã đầu tư số lượng gấp 3. “Còn 2 máy bay và nhân lực đi kèm phải nằm chờ gần một năm nay làm cho hãng bị thua lỗ rất nặng nề”, ông Nam cho biết.
Do vậy, theo vị Tổng giám đốc, thời gian qua công ty đã tính đến việc bán hoặc cho thuê bớt máy bay ra nước ngoài nhằm giảm máy bay thừa, giảm lỗ. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, ông Lương Hoài Nam cho biết vẫn hy vọng khó khăn liên quan đến cấp phép bay sẽ được các nhà chức trách tháo gỡ, nhằm sớm đưa thủy phi cơ trở về phục vụ cho ngành hàng không và du lịch trong nước.
![]() |
Một trong 3 chiếc thủy phi cơ của Hải Âu. Ảnh: Thanh Bình |
Hải Âu được thành lập hồi năm 2011, là công ty hàng không tư nhân thứ sáu, nhưng là hãng tư nhân đầu tiên khai thác dịch vụ thủy phi cơ với tuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long khai trương tháng 9/2014.
Giá vé được doanh nghiệp công bố cho một chiều tyến Hà Nội - Hạ Long là 250 USD, tương đương 5,2 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với di chuyển đường bộ. Bù lại, thời gian di chuyển chỉ 30 phút, tiết kiệm so với 3-4 tiếng đi xe như thông thường.
Ngoài ra, hãng cũng cung cấp riêng các gói bay ngắm cảnh với giá 5 triệu đồng cho chuyến bay 25 phút, 7 triệu đồng cho chuyến bay dài 40 phút. Thời điểm ấy, ông Nam cũng tiết lộ chi phí để đưa 3 chiếc thủy phi cơ đầu tiên về khoảng 10 triệu USD.

-
Trang mới của FPT Telecom -
Triển khai chính sách ưu đãi về thuế mới cho ô tô điện và một số mặt hàng -
Xây dựng TKV thành Tập đoàn kinh tế nhà nước lớn mạnh, phát triển nhanh, bền vững -
Vinamilk định hình chuẩn dinh dưỡng quốc tế tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 -
Cục Hải quan phản hồi Bộ Công thương về phân loại kính nổi không màu -
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp -
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One