Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thua lỗ nặng, Hàng không Hải Âu phải cho Indonesia thuê thủy phi cơ
Chí Hiếu (VnExpress) - 31/07/2015 19:22
 
Hãng Hàng không Hải Âu hôm nay "tiễn" một chiếc thủy phi cơ hiện đại lên đường sang Indonesia để cho một công ty của nước này thuê lại. Có 3 chiếc thủy phi cơ hiện đại, nhưng hiện Hàng không Hải Âu chỉ khai thác một chiếc, còn hai chiếc và nhân lực kèm theo phải nằm chờ.

 

Một trong ba chiếc thủy phi cơ của Hãng hàng không Hải Âu hôm nay (31/7) đã lên đường sang Indonesia để cho một hãng bay của nước này thuê lại.

Theo Tổng giám đốc Hãng hàng không Hải Âu - Lương Hoài Nam, trong gần một năm qua, công ty đã xin khai thác dịch vụ bay du lịch tại 8 khu vực gồm Quảng Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa và Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng mới chỉ 2 khu vực được hoạt động là giữa Hà Nội – Hạ Long và TP HCM – Mũi Né.

Theo tính toán của doanh nghiệp, mức độ cấp phép bay cho Hải Âu tại hai vùng này chỉ đủ để khai thác một máy bay, trong khi hãng đã đầu tư số lượng gấp 3. “Còn 2 máy bay và nhân lực đi kèm phải nằm chờ gần một năm nay làm cho hãng bị thua lỗ rất nặng nề”, ông Nam cho biết.

Do vậy, theo vị Tổng giám đốc, thời gian qua công ty đã tính đến việc bán hoặc cho thuê bớt máy bay ra nước ngoài nhằm giảm máy bay thừa, giảm lỗ. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, ông Lương Hoài Nam cho biết vẫn hy vọng khó khăn liên quan đến cấp phép bay sẽ được các nhà chức trách tháo gỡ, nhằm sớm đưa thủy phi cơ trở về phục vụ cho ngành hàng không và du lịch trong nước.

hai-au-0-5571-1408595307-8006-9636-4787-

Một trong 3 chiếc thủy phi cơ của Hải Âu. Ảnh: Thanh Bình

Hải Âu được thành lập hồi năm 2011, là công ty hàng không tư nhân thứ sáu, nhưng là hãng tư nhân đầu tiên khai thác dịch vụ thủy phi cơ với tuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long khai trương tháng 9/2014.

Giá vé được doanh nghiệp công bố cho một chiều tyến Hà Nội - Hạ Long là 250 USD, tương đương 5,2 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với di chuyển đường bộ. Bù lại, thời gian di chuyển chỉ 30 phút, tiết kiệm so với 3-4 tiếng đi xe như thông thường.  

Ngoài ra, hãng cũng cung cấp riêng các gói bay ngắm cảnh với giá 5 triệu đồng cho chuyến bay 25 phút, 7 triệu đồng cho chuyến bay dài 40 phút. Thời điểm ấy, ông Nam cũng tiết lộ chi phí để đưa 3 chiếc thủy phi cơ đầu tiên về khoảng 10 triệu USD.

Khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch đầu tiên tại Việt Nam
  Cách đây ít phút, tại khu du lịch Tuần Châu, Tp. Hạ Long, hãng hàng không Hải Âu đã khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch đầu tiên tại Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư