-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
THACO INDUSTRIES: Tổng thầu kết cấu thép và hệ thống MEP hàng đầu Việt Nam
Theo Tổng giám đốc Hãng hàng không Hải Âu - Lương Hoài Nam, trong gần một năm qua, công ty đã xin khai thác dịch vụ bay du lịch tại 8 khu vực gồm Quảng Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa và Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng mới chỉ 2 khu vực được hoạt động là giữa Hà Nội – Hạ Long và TP HCM – Mũi Né.
Theo tính toán của doanh nghiệp, mức độ cấp phép bay cho Hải Âu tại hai vùng này chỉ đủ để khai thác một máy bay, trong khi hãng đã đầu tư số lượng gấp 3. “Còn 2 máy bay và nhân lực đi kèm phải nằm chờ gần một năm nay làm cho hãng bị thua lỗ rất nặng nề”, ông Nam cho biết.
Do vậy, theo vị Tổng giám đốc, thời gian qua công ty đã tính đến việc bán hoặc cho thuê bớt máy bay ra nước ngoài nhằm giảm máy bay thừa, giảm lỗ. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, ông Lương Hoài Nam cho biết vẫn hy vọng khó khăn liên quan đến cấp phép bay sẽ được các nhà chức trách tháo gỡ, nhằm sớm đưa thủy phi cơ trở về phục vụ cho ngành hàng không và du lịch trong nước.
Một trong 3 chiếc thủy phi cơ của Hải Âu. Ảnh: Thanh Bình |
Hải Âu được thành lập hồi năm 2011, là công ty hàng không tư nhân thứ sáu, nhưng là hãng tư nhân đầu tiên khai thác dịch vụ thủy phi cơ với tuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long khai trương tháng 9/2014.
Giá vé được doanh nghiệp công bố cho một chiều tyến Hà Nội - Hạ Long là 250 USD, tương đương 5,2 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với di chuyển đường bộ. Bù lại, thời gian di chuyển chỉ 30 phút, tiết kiệm so với 3-4 tiếng đi xe như thông thường.
Ngoài ra, hãng cũng cung cấp riêng các gói bay ngắm cảnh với giá 5 triệu đồng cho chuyến bay 25 phút, 7 triệu đồng cho chuyến bay dài 40 phút. Thời điểm ấy, ông Nam cũng tiết lộ chi phí để đưa 3 chiếc thủy phi cơ đầu tiên về khoảng 10 triệu USD.
-
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024 -
THACO INDUSTRIES: Tổng thầu kết cấu thép và hệ thống MEP hàng đầu Việt Nam -
GreenYellow đồng hành cùng An Phước Pierre Cardin trên hành trình chuyển dịch năng lượng -
Vượt bão suy thoái, Vua Nệm thanh toán 90,3 tỷ đồng khoản gốc trái phiếu trước hạn -
Đảm bảo nguồn cung xăng dầu khi Lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng tổng thể
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng