Vinaconex lần đầu lọt Top Fortune Southeast Asia 500; BAF xây chung cư nuôi heo; Thaco Auto phân phối xe bus tại Philippines; Tổng công ty Xi măng Việt Nam lãi trở lại...
Khởi nghiệp rất cần sự chăm chỉ, tinh thần kỷ luật và quyết tâm vượt bậc. Nhưng bên cạnh những yếu tố đến từ chính bản thân người sáng lập, môi trường xung quanh cũng đóng vai trò quan trọng.
Dẫu nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về phòng vệ thương mại đã được nâng lên nhưng chúng ta vẫn phải đứng trong thành phần “bị đơn” nhiều hơn là “nguyên đơn”. Điều này rất cần sự thay đổi, đảo chiều để doanh nghiệp nước ta trụ vững hơn trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Sự thành công của thương hiệu Sơn Hà khi lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu nhất của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015 đã chứng tỏ chiến lược trở về cốt lõi của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà là đúng đắn.
Dấu ấn khó trộn lẫn của Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng và Công nghệ môi trường Dương Nhật (Công ty Dương Nhật) trong Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2015 là tính tiên phong trong lĩnh vực công nghệ môi trường.
Để có tên trong Top 10, Top 100, Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2015, các doanh nghiệp đã phải trải qua những cuộc sàng lọc không dễ dàng. Đáng nói là vai trò quyết định cuộc sàng lọc này là các doanh nhân.
Tại Hội thảo "Động lực phát triển kinh tế tư nhân" vừa diễn ra chiều nay (3/10), TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ví von nếu kinh tế Việt Nam là con tàu cao tốc và chắc chắn trở thành con tàu cao tốc thì đường ray là thể chế kinh tế thị trường và đầu tàu là kinh tế tư nhân.
Tập đoàn Ishida Taiseisha (ITP) - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và dịch vụ của Nhật Bản chính thức xác lập sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua ra mắt Công ty TNHH ITP & CREASIA.
Đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, doanh thu của hãng đã tăng từ 1,5 tỷ USD của thời điểm năm 2010 lên 26,5 tỷ USD vào cuối năm 2014, và dự kiến đến hết năm 2015, con số này sẽ cán mốc 30 tỷ USD.
Top 10 Sao Vàng đất Việt đã thực sự trở thành đài vinh quang, là đích vươn cho những thương hiệu lớn, tiêu biểu của các ngành. Năm 2015, Top 10 đã thuộc về VinGroup, FPT, VietinBank, May Việt Tiến, Tôn Hoa Sen, Thaco, PetroVietnam Gas, Hòa Phát, Cao su Đồng Nai và Sơn Hà.