Thứ Sáu, Ngày 20 tháng 06 năm 2025,
Doanh nghiệp
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp"
Cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và cả xã hội sẽ phải làm quen với một khái niệm mới, lần đầu tiên xuất hiện trong hệ thống pháp lý của Việt Nam. Đó là “chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp”, được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
  • KKT mở Chu Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
    Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức lễ tổng kết 10 năm thành lập (2003-2013), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và chính thức công bố chương trình đầu tư xây dựng khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai.
  • Starbucks mơ hồ trong chiến lược tại Việt Nam
    Sau sự xuất hiện ồn ào với cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP.HCM hồi tháng 2/2013, đến lúc này, giới quan sát đang cảm nhận rõ rằng, Starbucks chỉ mới “dạo chơi” tại Việt Nam. Đại gia thức ăn nhanh Mỹ đua nước rút vào Việt Nam “Thừa tiền mới uống cà phê Starbucks?”  
  • Lo mất thị phần, Habeco tung chiến thuật mới
    Để giữ vững thị phần, mở rộng vùng hoạt động trước thực trạng bia ngoại nhập, trốn thuế, hàng giả, hàng nhái tràn lan, cạnh tranh không lành mạnh, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có những chiến thuật mới trong hoạt động của mình.
  • Petrolimex, PV Oil, Mipeco khó thoát truy thu thuế tiền tỷ
    Trước đề xuất hủy bỏ công văn số 17060/BTC-VP liên quan đến truy thu thuế nhập khẩu mặt hàng xăng dầu tạm nhập nhưng không tái xuất hết và chuyển tiêu thụ nội địa của Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính mới đây đã phản pháo khi cho rằng, văn bản 17060/BTC-VP chỉ là đôn đốc việc thực hiện chứ không phát sinh quy phạm pháp luật mới.
  • Marketing: Khiến người tiêu dùng "ngứa ngáy chân tay"
    Trong bối cảnh khả năng chi trả của người dân ít đi dẫn đến sức mua giảm, doanh nghiệp không nên chỉ trông chờ vào những giải pháp tiếp thị, quảng cáo đơn thuần, mà cần rà soát lại mô hình kinh doanh, thực hiện marketing sáng tạo để đánh thức nhu cầu tiêu dùng mới.
  • Sẽ thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam
    Đó là thông điệp trong buổi  gặp mặt các doanh nghiệp, tiến tới thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam, do UBND tỉnh Hà Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.Dự kiến, trong tháng 9/2013, Hà Nam sẽ tiến hành Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất.