Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
T&T Group, SHB và PV Power sẽ cùng cộng hưởng thế mạnh để kiến tạo một hệ sinh thái đối tác chất lượng cao, mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất cho khách hàng.
Canada luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, là đối tác thương mại lớn thứ hai, sau Mỹ, tại lục địa châu Mỹ. Song, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam chưa tạo được thương hiệu riêng có khả năng cạnh tranh.
Hòa Phát đã cung cấp hơn 385.000 tấn thép chất lượng cao, làm nguyên liệu cho ngành cơ khí, chế biến chế tạo như rút dây, làm lõi que hàn, đinh ốc vít, thép dự ứng lực, tanh lốp ô tô, trong đó tới 65% là xuất khẩu.
AGEST đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2004 với 3 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, hơn 500 kỹ sư phần mềm. Công ty đặt mục tiêu có hơn 1.000 nhân viên, đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng tại Việt Nam trong 3 năm tới.
"Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp dệt may trên lộ trình tăng trưởng xanh" là chủ đề của Hội thảo được VCCI và Công ty Cổ phần Global PR Hub tổ chức vào 1/12/2023 tại TP.HCM.
Trong bối cảnh dòng tiền khó khăn hiện nay, bất kỳ start-up nào cũng có thể là nạn nhân của “con tàu lượn” định giá, dẫn đến không thể làm chủ được mức định giá của mình.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI 10 tháng/2023 đạt gần 384 tỷ USD, giảm 10,5%, tương ứng giảm 45,15 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Nếu các bạn trẻ có ước mơ chinh phục bầu trời, trở thành những phi công, tiếp viên, kỹ sư, điều phái bay, nhân viên hàng không… thì đây chính là nơi sẽ chắp cánh cho ước mơ trở thành hiện thực.