Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Tổng tỷ lệ trong hai đợt chi trả cổ tức năm 2018 là 400%, tương đương cổ đông sở hữu mỗi cổ phần nhận được 40.000 đồng cổ tức. Phương án này đã được Bến xe miền Tây thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019.
Lô nhãn Việt Nam nhập khẩu lần đầu tiên vào Australia đã bị Cơ quan Kiểm dịch Australia tại Melbourne dừng thông quan, do lỗi doanh nghiệp đóng gói không đúng quy định.
Cổ tức năm 2016 thông thường sẽ được chi trả năm 2017 nhưng tại Sudico dự kiến thời gian chi trả dự tính phải lùi đến cuối năm 2020. Đây đã lần thứ 5 cổ đông Sudico nhận được thông báo tương tự.
Đội máy bay chở khách và vận tải trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng gấp đôi từ gần 23.000 chiếc hiện nay lên 48.000 chiếc vào năm 2038 với tốc độ tăng trưởng 4,3% mỗi năm.
Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Hội nghị về đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước trong thời gian cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 năm 2019.
Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 9/2019 có mức thặng dư 189 triệu USD, đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa của cả nước từ đầu năm đến hết ngày 15/9/2019 đạt 5,57 tỷ USD.
Xuất khẩu hàng dệt may sang Liên bang Nga đạt 130 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ, tập trung vào các mặt hàng áo Jacket, quần áo trẻ em, quần tây, áo thun…
Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) cùng Hiệp hội máy Chế Biến Gỗ Đài Loan và trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa ký kết hợp tác trong việc đào tạọ nhân sự cho ngành, gắn với sản xuất thực tiễn. Cùng với đó là giới thiệu công nghệ Đài Loan đến cộng đồng doanh nghiệp trong ngành gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam.
Được coi là thứ thức uống kỳ diệu, hương vị đặc trưng của cà phê đã dần dần lan tỏa tại thị trường Trung Quốc rộng lớn. Thông qua Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) cà phê Việt Nam đã nhanh chóng vượt qua các thương hiệu khác để trở thành mặt hàng thời thượng đối với người tiêu dùng nước này.
Những quy định không phù hợp với thời cuộc luôn được xếp vào hàng đầu danh sách phải cắt giảm. Nhưng thực tế không như vậy và nhiều doanh nghiệp đang thực sự vất vả để tuân thủ.