Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Bức tranh doanh nghiệp nhà nước với đa phần là màu trầm khiến lãnh đạo một số đơn vị - những doanh nghiệp là điểm sáng, đang làm tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò dẫn dắt - không khỏi bức xúc.
Các “cá mập” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ- Shark Tank Việt Nam cho rằng, định giá các công ty khởi nghiệp là bài toán phức hợp và kết quả các phép tính cũng chỉ là tham số. Giá trị của doanh nghiệp/dự án không chỉ nằm ở các chỉ số lợi nhuận mà dựa trên nhiều góc nhìn khác nhau, trong đó, yếu tố con người thực thi được đề cao hơn cả.
Chi phí logistics tại Việt Nam bị đánh giá là đắt đỏ trên thế giới, chiếm tới 20,8% GDP của Việt Nam. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông vẫn được xem là điểm nghẽn, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Trước thực trạng trên, ứng dụng LOKALOOP ra đời với mong muốn đóng góp những giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp vận tải giảm thiểu chi phí logistics và giúp các địa phương giảm áp lực hạ tầng đường bộ.
Với giá trị thương hiệu năm 2019 tăng tới 52% lên 315 tỷ USD, "đại gia" bán lẻ Amazon đã vượt hai "gã khổng lồ" về công nghệ là Apple và Google trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN là một trong hai nhà đầu tư mới trong chương trình Thương vụ bạc tỷ Việt Nam- Shark Tank Việt Nam mùa 3, cùng ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.
Ứng dụng công nghệ và phát huy “công năng” của mạng xã hội vào marketing, Đặng Thanh Định đã xây dựng nên một nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Đông Nam Á.
Công ty TNHH Hải Linh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí hóa lỏng đã mua lại Nhà máy điện Hiệp Phước và đang tiến hành nâng cấp, cải tạo để có thể phát điện bằng nhiên liệu khí.
Tập đoàn AEON Nhật Bản cam kết, đến năm 2020 sẽ đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật Bản đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 đạt 1 tỷ USD.
Một số chuyên gia lo ngại khả năng ngành gỗ Việt Nam bị vạ lây từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung nếu trở thành nơi trung chuyển hàng hoá trước khi xuất sang Mỹ.