Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Nhiều bộ, ngành đề nghị Bộ Tài chính bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng, tuy nhiên, Bộ này vẫn bảo lưu quan điểm cần đánh thuế để góp phần làm giảm phát thải, định hướng tiêu dùng tiết kiệm.
“Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Bình - Bangladesh” là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh, kết nối giao thương với các doanh nghiệp Bangladesh.
Lễ trao chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2024”, vừa được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp, Vedan Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”, với 2 sản phẩm tiêu biểu là bột ngọt và hạt nêm.
Việt Nam và UAE mong sớm kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA), để đi đến ký kết và đưa vào thực thi, thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Mặc dù Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong 4 năm qua, nhưng quy định về xuất xứ hàng hóa vẫn là thách thức.
T&T Group phát triển công viên dược; Đèo Cả báo lãi quý II cao kỷ lục; Hoà Phát rót hơn 42.000 tỷ đồng vào Dung Quất 2; Novaland hoàn thành cơ cấu phần lớn khoản nợ; Quốc Cường Gia Lai có quý lỗ nặng nhất trong 12 năm...
Bộ Công thương sẽ nghiên cứu, phân tích các lập luận trong Báo cáo đánh giá nền kinh tế Việt Nam của Bộ Thương mại Mỹ, để bổ sung, hoàn thiện, gửi hồ sơ yêu cầu DOC xem xét lại quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.
Ứng dụng mạnh mẽ các giải pháp xanh, hướng đến phát triển bền vững, Green i – Park, chủ đầu tư khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình) đã được bình chọn là Nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024.
Ngày 31/7 vừa qua, AEON Entertainment (Nhật Bản) và Beta Media (Việt Nam) chính thức công bố thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam, với mục tiêu xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim cao cấp cho tới năm 2035. Vậy ai là người đứng sau “mai mối” thương vụ triệu đô giữa hai thương hiệu hàng đầu lĩnh vực giải trí của hai quốc gia này?