-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Hậu quả của chiến tranh thương mại giữa các sân chơi lớn chắc chắn sẽ rất nặng nề, giá xe khi đó cũng sẽ tăng không ít thì nhiều |
Đáp trả lại việc Mỹ đang đề xuất áp dụng thuế nhập khẩu cho nhiều mặt hàng tới từ Trung Quốc, chính quyền châu Á đã đe dọa sẽ đáp trả bằng các biện pháp tương đương với nhiều dòng sản phẩm, trong đó trực tiếp có cả ô tô.
Trước đó, đề xuất của tổng thống Trump về việc áp thuế lên hàng hóa tới từ Trung Quốc với tổng giá trị xuất khẩu lên tới 50 tỷ USD cũng có nhiều linh kiện liên quan tới ô tô như ắc quy lithium, bộ biến mô (torque converter) hay bộ chuyển đổi xúc tác (catalytic converter).
Phản ứng của Trung Quốc rất có ý đồ khi số hàng hóa tiềm năng họ chọn để áp thuế nhập khẩu phần lớn tới từ các bang thuộc Đảng Cộng hòa, cũng là Đảng của tổng thống Trump.
Ngoài Trung Quốc, quan hệ thương mại của Mỹ với châu Âu và ngay cả những người hàng xóm NAFTA của mình cũng đang ở mức cực kỳ tệ hại và có thể bùng nổ thành xung đột bất cứ lúc nào nếu Mỹ bắt đầu áp thuế nhập khẩu mới.
Chưa thể tính toán được ảnh hưởng tiêu cực mà chiến tranh thương mại có thể gây tác động lên nền kinh tế toàn cầu nói chung và làng xe nói riêng nhưng chắc chắn không hãng xe nào hưởng lợi từ sự việc lần này.
Sáng 5/4 vừa rồi tập đoàn General Motors của Mỹ đã phải ra thông báo "năn nỉ" các bên liên quan giải quyết sự việc bằng cái đầu lạnh. Hiện GM đang xuất khẩu ngược 2 dòng xe từ Trung Quốc và Mỹ và thị trường châu Á này cũng đóng góp 1 phần không nhỏ vào doanh thu hàng năm của họ. Ford cũng ở tình thế tương tự với dòng Focus.
Tesla, thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới cũng đang ngồi trên đống lửa khi Trung Quốc là một thị trường trọng yếu của họ, chưa kể hãng còn đang gặp trở ngại ở nhiều mảng khác chẳng hạn như công đoạn lắp ráp Tesla Model 3.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu