Thị trường thép nửa đầu năm 2025 đối mặt với nhiều thách thức về hàng rào thuế quan, các biện pháp phòng vệ thương mại, xung đột địa chính trị cùng hàng loạt chính sách mới của các thị trường nhập khẩu.
Sẽ không có tập đoàn, tổng công ty nào đứng ngoài nhiệm vụ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế 8,3 - 8,5% trong năm nay, trong đó, nhiều doanh nghiệp phải đạt tăng trưởng 2 con số.
Hội nhập đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư, kinh doanh ở thị trường trong nước, thậm chí cả thị trường nước ngoài. Nhưng nếu không tỉnh táo, đầu tư khi dòng tiền đang “tắc” thì lợi bất cập hại.
Ông Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cho hay, kinh phí cho việc quảng bá, tiếp thị nhãn bia Tuborg - thuộc sở hữu của Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) xâm nhập thị trường Việt Nam là 450 tỷ đồng.
Sáng 8/4, Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng và Microsoft Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Uỷ ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã chính thức ra quyết định rà soát (hoàng hôn) đối với sản phẩm túi PE nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời với việc giữ nguyên thuế lchống bán phá giá và chống trợ cấp với túi PE.
Sau 6 năm gắn bó với đơn vị điều hành đường ống là Viwasupco, đối tác Acuatico sẽ nhượng lại cổ phần cho doanh nghiệp trong nước mà không nhận được một đồng cổ tức nào.
Theo thông tin mới nhất từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Vinamilk năm thứ 4 liên tiếp nằm trong Top đầu các doanh nghiệp được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015” tại lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội.
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin đã gia nhập cuộc đua thu phí không dừng khi vừa trình đề án trị giá hơn 3.000 tỷ đồng lên Bộ Giao thông vận tải.
Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành đã chọn nhà thầu Loesche (CHLB Đức) để cung cấp thiết bị, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật cho dây chuyền nghiền xi măng thuộc Dự án xi măng Xuân Thành Hà Nam, giai đoạn 2.
Tập trung nguồn lực, dồn vốn cho đầu tư mở rộng sản xuất, tận dụng thị trường xuất khẩu… là chiến lược lớn của nhiều doanh nghiệp dệt may trong năm 2016.