Với doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, vấn đề quan trọng hàng đầu không phải là vốn, mà là các cơ chế chính sách đột phá, tạo điểm tựa để nâng đỡ doanh nghiệp vươn lên.
Dù thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn phải dựa vào các khoản đầu tư tài chính để “làm đẹp” kết quả kinh doanh.
Trong mọi tình huống, không được để thiếu, đứt gãy nguồn cung xăng dầu, dù là cục bộ là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên trong cuộc họp với các doanh nghiệp xăng dầu, chiều 3/1/2024.
Ngành ngân hàng không có giới hạn nào về cơ chế chính sách, nguồn vốn, cũng như khoanh nợ, xóa nợ tại vùng thiên tai, trần lãi suất cho doanh nghiệp nông nghiệp luôn ở mức tốt nhất là 4%.
Bộ Công thương ban hành Chỉ thị về Triển khai Công điện số 1437/CĐ-TTg ngày 30/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Bộ Công thương có Quyết định 3376/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (tháng 4, 5, 6, 7) trong năm 2024 theo đề nghị của EVN, đồng thời yêu cầu EVN công bố kế hoạch này cho các đơn vị liên quan.
Năm 2024, dự báo thị trường hàng dệt may toàn cầu vẫn khó, cầu chưa phục hồi, Tổng công ty May 10-Công ty CP đặt mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận 130 tỷ đồng...
“Cơ hội lịch sử” đang được nhiều doanh nhân nhắc đến khi nói về cơ hội đầu tư - kinh doanh năm 2024. Tuy nhiên, theo ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đây là thời điểm doanh nhân Việt thể hiện rõ vai trò là “một trong những lực lượng nòng cốt” đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045.
Các đường bay quốc tế được kỳ vọng trở thành điểm tựa tài chính quan trọng trong năm 2024, giúp hãng bay Việt Nam cân bằng thu - chi, chấm dứt giai đoạn thua lỗ do tác động tiêu cực của Covid-19.
S&P Global công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam đạt 48,9 điểm trong tháng 12, tức là vẫn nằm dưới ngưỡng 50 điểm, phản ánh các điều kiện kinh doanh suy giảm tháng thứ tư liên tiếp.
Kết thúc năm tài chính 2023, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC đạt tổng doanh thu 5.658,4 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 607,3 tỷ đồng.