Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Coca-Cola tổ chức Lễ hội chào đón năm mới tại Quảng trường Nguyễn Huệ - Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) ngày 11 - 12/1/2025, chính thức xác lập kỷ lục số lượng lời chúc năm mới thông qua món ăn được gửi nhiều nhất Việt Nam và thế giới trên nền tảng mạng xã hội.
Trong năm 2024, lần đầu tiên, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) được vinh danh Top 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động trong đơn vị.
Xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2024 đạt 48,18 tỷ USD, tăng thêm 3 tỷ USD so với năm 2023, trong đó xuất khẩu của nước ta sang thị trường này tăng 5,6%, đạt 24,59 tỷ USD, xuất siêu 3 tỷ USD.
Năm 2024, Hòa Phát đạt 140.560 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 12.020 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2023. Cả năm, Hoà Phát cũng đã nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 13.400 tỷ đồng.
Các chủ đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I được yêu cầu triển khai nhanh nhất với quyết tâm cao nhất, trước mắt phải xác định mốc thời gian hoàn thành một số hạng mục vào thời điểm 30/4/2025.
Kết thúc năm 2024, Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 31,67 tỷ SGD, tăng 9,49% so với năm trước.
Có 7 công trình lưới điện 110 kV trên địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Đồng Tháp, Cần Thơ được đóng điện trong tháng 1/2025.
Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2025 bình quân đối với người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM từ 8,5 đến 8,9 triệu đồng/người.
Xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam với thị trường ASEAN trong năm qua phục hồi mạnh mẽ, đạt xấp xỉ 84 tỷ USD, trong đó Việt Nam nhập siêu từ ASEAN gần 11 tỷ USD.
Kết quả kinh doanh “bùng nổ” trong quý IV đã giúp Nam Long bù lại các khoản lỗ trong quý I và quý III. Qua đó giúp doanh nghiệp hoàn thành được mục tiêu kinh doanh cả năm 2024.