
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
Sáng ngày 1/1/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Triều và đường dẫn nối Quốc lộ 18 (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) với đường tỉnh 389 (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Công trình đã về đích trước tiến độ đến 6 tháng.
Công trình được khởi công tháng từ 10/2019, tổng mức đầu tư 430 tỷ đồng. Cầu dài gần 750m (tính đến đuôi mố); phần đường dẫn dài trên 2,2 km. Để hình thành, xây dựng nên công trình, cần phải giải phóng mặt bằng 8,3 ha đất, liên quan đến 234 hộ dân các khu Bình Lục Thượng, Bình Lục Hạ, Triều Khê, Đông Tân (phường Hồng Phong). Mặc dù số đất bị thu hồi lớn, trong đó có 14 hộ bị thu hồi đất ở, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân trong vùng, song ai cũng đồng thuận để công tình sớm được hoàn thành.
Cầu Triều không chỉ nối với tỉnh lộ 389 của Hải Dương, sau này sẽ được kết nối đồng bộ với tuyến đường ven sông nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng qua thị xã Quảng Yên, TP Uông Bí, tạo nên hệ thống giao thông huyết mạch, thông suốt, mở ra triển vọng phát triển mới cho thị xã Đông Triều nói riêng, khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Thay mặt cho lãnh đạo thị xã Đông Triều, ông Phạm Văn Thành, Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã báo cáo khái quát về Dự án xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối Quốc lộ 18 (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) với đường tỉnh 389 (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).
![]() |
Ông Phạm Văn Thành, Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều báo cáo khái quát về Dự án |
Theo đó, dự án được thực hiện theo các quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh và thị xã Đông Triều và cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Ban thường vụ 2 tỉnh Quảng Ninh - Hải Dương.
Giai đoạn I của quy hoạch, Dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư 430 tỷ đồng. Trong đó nguồn kinh phí tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 240 tỷ đồng để thi công phần cầu; ngân sách thị xã Đông Triều thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư và đường dẫn kết nối với Quốc lộ 18, đèn chiếu sáng, an toàn giao thông; quy mô đầu tư là Dự án nhóm B, công trình cầu cấp I, công trình đường bộ cấp III.
Việc hoàn thành công trình đồng bộ với nâng cấp, thông tuyến đường 389, cầu Mây đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với Quốc lộ 5, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cũng như với tỉnh Hải Dương, các tỉnh duyên hải Bắc bộ và Hà Nội khoảng 25 km (tương đương với 30 phút).
![]() |
Cầu Triều góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất, dịch vụ, kết nối các điểm, tuyến du lịch tâm linh, du lịch, phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương. |
Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khẳng định: Đây là sự kiện quan trọng chào đón năm mới 2021 và chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Công trình được đưa vào sử dụng đã đáp ứng mong mỏi từ nhiều năm nay của người dân 2 tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi thông suốt, tiết kiệm đáng kể về thời gian di chuyển, chi phí lưu thông, xóa bỏ tình trạng chờ phà ngóng đò, nâng cao an toàn cho người dân, doanh nghiệp;...
Để tăng tính liên kết vùng, tỉnh Quảng Ninh hiện cũng đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân kết nối Đông Triều với Thủy Nguyên (Hải Phòng) và cầu Rừng nối thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với Thủy Nguyên; triển khai dự án tuyến đường tốc độ cao 10 làn xe từ nút giao Hoàng Tân thuộc Cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh dọc theo sông Đá Vách, sông Kinh Thầy từ Quảng Yên, Uông Bí đến Đông Triều (qua cầu Triều)... Các dự án này sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông, kết nối các vùng, các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đặc biệt là tạo ra không gian kinh tế nhiều tiềm năng tạo bước phát triển mới trên địa bàn 2 thị xã, 2 tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và miền núi phía Bắc.
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác -
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng