-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Đài Kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quản lý. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 10161/VPCP – KTTH ngày 3/12/2020 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về chủ trương đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Theo đó, Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư bổ sung vốn điều lệ đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam theo đề nghị của Bộ GTVT và ý kiến thống nhất của Bộ Tài chính. Việc quản lý, sử dụng vốn điều lệ hiện có và được bổ sung của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Thủ tướng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm về mức vốn điều lệ xác định lại, mức vốn thiếu cần bổ sung cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; quyết định, phê duyệt việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Vào cuối tháng 10/2020, Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương cho phép bộ này được quyết định đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam giai đoạn 2019 - 2021 với mức vốn điều lệ mới đến ngày 31/12/2021 là 3.827,63 tỷ đồng, nguồn bổ sung vốn điều lệ từ Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty giai đoạn 2018 -–2021.
Mức vốn điều lệ này sẽ tăng 689,229 tỷ đồng so với vốn điều lệ đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1983/QĐ - BGTVT ngày 18/10/2019.
Bộ GTVT cho biết, việc điều chỉnh bổ sung tăng vốn điều lệ giúp Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có thêm nguồn lực tài chính đáp ứng một phần nhu cầu vốn đầu tư còn thiếu cho các dự án đầu tư nhằm đảm bảo mục tiêu kinh tế, chính trị được nhà nước giao, đảm bảo an toàn hàng không, an ninh quốc phòng theo đúng định hướng phát triển đã được phê duyệt.
Đồng thời, việc đầu tư bổ sung tăng vốn điều lệ giúp Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng năng lực của toàn hệ thống trong dây chuyền cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay đáp ứng điều hành từ 2 triệu đến 4 triệu lần chuyến/năm. Qua đó giúp Tổng công ty tăng nguồn thu từ điều hành bay, tối đa hóa lợi nhuận và bảo toàn phát triển vốn, đặc biệt là làm tăng thu ngân sách nhà nước hàng năm từ phí điều hành bay qua vùng trời Việt Nam. Trước đó, qua các lần tăng vốn điều lệ, quy mô sản xuất kinh doanh, lợi nhuận cũng như nộp ngân sách nhà nước của Tổng công ty đều tăng nhanh qua các năm.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1754/QĐ-BGTVT ngày 25/6/2010 của Bộ trưởng Bộ GTVT. trên cơ sở tổ chức lại cơ quan quản lý, điều hành của Tổng công ty Bảo đảm hoạt động bay Việt Nam. Tổng công ty được tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con, trong đó công ty mẹ - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho tất cả tàu bay dân dụng và vận tải quân sự trong vùng trời trách nhiệm được giao, bao gồm dịch vụ không lưu; dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát; dịch vụ khí tượng; dịch vụ thông báo tin tức hàng không; dịch vụ tìm kiếm cứu nạn. Theo quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, dịch vụ bảo đảm hoạt động bay là dịch vụ công ích. Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam còn phối hợp với các cơ quan quân sự, quốc phòng để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, an ninh quốc phòng góp phần bảo vệ chủ quyền vùng lãnh thổ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát
-
1 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
2 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
3 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
4 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
5 Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt”
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024