-
Cổ đông lớn đồng loạt chốt lời khi thị trường lên đỉnh
-
Quỹ ngoại điểm 7 lý do khiến năm 2025 là năm “đại thắng” của chứng khoán
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thời chứng khoán “bùng nổ”
-
VN-Index đảo chiều mạnh, BIDV ngược dòng lấy lại vị trí top 2 vốn hoá ngân hàng
-
VN-Index bứt phá nhờ nhóm vốn hóa lớn, VN30-Index gần hơn mốc 1900 điểm -
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó, hàng hóa nhập khẩu qua các cửa khẩu đường bộ quốc tế, ga đường sắt liên vận quốc tế, cảng hàng không quốc tế, cảng biển được chuyển cửa khẩu về cảng cạn ICD Mỹ Đình để làm thủ tục hải quan là hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập (Ban hành kèm theo Quyết định số 15/2017/QĐ-TTg ngày 12/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ), trừ hàng hóa là: Tàu bay, du thuyền; xăng các loại; tiền chất thuốc nổ, vật liệu nổ công nghiệp theo Danh mục do Bộ Công Thương quy định; phế liệu theo Danh mục do Thủ tướng Chính phủ quy định.
Tuyến đường, thời gian vận chuyển hàng hóa do người khai hải quan khai và được cơ quan hải quan nơi hàng hóa vận chuyển đi chấp thuận. Thời gian vận chuyển tối đa không quá 48 giờ kể từ thời điểm hàng qua khu vực giám sát hải quan tại cửa khẩu.
Thời gian lưu giữ hàng hóa để hoàn thành thủ tục hải quan tại cảng cạn ICD Mỹ Đình tối đa là 30 ngày kể từ thời điểm hàng về đến cảng cạn ICD Mỹ Đình trừ trường hợp hàng hóa phải chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành, hoặc đang được xử lý bởi cơ quan có thẩm quyền.
Hàng hóa đã được chuyển cửa khẩu về cảng cạn ICD Mỹ Đình thì không được chuyển tiếp đến các địa điểm khác để thực hiện thủ tục hải quan.
Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển có trách nhiệm bố trí phương tiện vận chuyển đáp ứng yêu cầu giám sát của cơ quan hải quan.
Bên cạnh đó, phương tiện vận chuyển hàng hóa phải được gắn thiết bị theo dõi hành trình định vị vệ tinh GPS và được kết nối với cơ quan hải quan nơi hàng vận chuyển đi và vận chuyển đến để theo dõi quá trình vận chuyển.
Đồng thời, thông báo cho Chi cục Hải quan quản lý cảng cạn ICD Mỹ Đình, thành phố Hà Nội ngay sau khi hàng hóa được xếp lên phương tiện vận tải để vận chuyển qua khu vực giám sát tại cửa khẩu nhập đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu mà phải kiểm tra thực tế, đưa về bảo quản hoặc đưa về địa điểm kiểm tra chuyên ngành.
Vận chuyển hàng hóa đi đúng tuyến đường và thời gian đã đăng ký và được cơ quan hải quan nơi đăng ký tờ khai phê duyệt.
Trong trường hợp bất khả kháng mà không bảo đảm được nguyên trạng hàng hóa, niêm phong hải quan hoặc không vận chuyển hàng hóa theo đúng tuyến đường, lộ trình, thời gian quy định thì sau khi áp dụng các biện pháp cần thiết để hạn chế và ngăn ngừa tổn thất xảy ra phải thông báo ngay với cơ quan hải quan nơi hàng vận chuyển đi và vận chuyển đến để xử lý; trường hợp không thể thông báo ngay với cơ quan hải quan thì tùy theo địa bàn thích hợp thông báo với cơ quan Công an, Bộ đội biên phòng, hoặc Cảnh sát biển nơi thuận lợi nhất để xác nhận và phối hợp giải quyết.

-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thời chứng khoán “bùng nổ” -
VN-Index đảo chiều mạnh, BIDV ngược dòng lấy lại vị trí top 2 vốn hoá ngân hàng -
VN-Index bứt phá nhờ nhóm vốn hóa lớn, VN30-Index gần hơn mốc 1900 điểm -
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ -
Hơn 2,8 tỷ USD đổ vào sàn chứng khoán, VPBank leo top 2 vốn hoá ngân hàng -
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý? -
VN30-Index vượt 1.800 điểm, sắc xanh áp đảo dù khối ngoại liên tục bán ròng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu