
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Có vẻ như đây là một trong những công ty lớn nhất Việt Nam có ý định tập trung vào các mảng kinh doanh và cơ hội trong ngành hàng tiêu dùng thông qua những bước đi gần đây liên quan đến việc phân bổ tiền mặt và thay đổi trong bộ máy quản lý.
![]() | ||
Có đủ lý do để tin rằng, Masan chuẩn bị đầu tư thêm vào các lĩnh vực có liên quan đến tiêu dùng |
Trước tiên, ngày 8/4/2014, công ty con của Masan Group là Masan Consumer đã công bố mức cổ tức bằng tiền mặt trị giá 5.800 tỷ đồng, tương đương 110% mệnh giá cổ phần. Do phần lớn khoản tiền mặt này sẽ được chuyển về một công ty mới thành lập của Masan Group, Masan Consumer Holdings, nên có đủ lý do để tin tưởng rằng, Masan đang chuẩn bị đầu tư thêm vào các lĩnh vực có liên quan đến tiêu dùng.
Động thái thâm nhập sâu hơn vào các ngành hàng tiêu dùng rất có ý nghĩa với Masan, vì ở đây, Tập đoàn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng những thương hiệu chiến thắng như Chin-su, Nam Ngư và Omachi, ngoài các kế hoạch mua lại và xoay chuyển tình thế của những thương hiệu mang tính di sản như Vinacafe và Vĩnh Hảo.
Năm ngoái, Masan Group đã đạt được doanh thu 11.943 tỷ đồng từ mảng kinh doanh hàng tiêu dùng. Năm nay, theo dự thảo nghị quyết cổ đông đã được công bố, doanh thu từ ngành hàng tiêu dùng của Tập đoàn dự kiến sẽ tăng lên đến 17.000 tỷ đồng.
Hơn nữa, thị trường Việt Nam dành cho các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng có tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Trong năm 2013, GDP của Việt Nam đạt 5,42%. Thị trường hàng tiêu dùng nhanh ở đô thị lần đầu tiên đạt tốc độ tăng trưởng 2 chữ số, ở mức 10% về giá trị, còn tăng trưởng hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn chạm mức 14% về giá trị, nhờ triển vọng sáng sủa hơn của nền kinh tế.
Masan Beverage: Masan dàn cờ thế |
Tiềm năng đó đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các tập đoàn nước ngoài. Minh chứng là việc KKR, một trong những công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới, đã “bơm” tổng cộng 359 triệu USD vào Masan Consumer. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn là mức độ quan tâm về chiến lược dài hạn của các công ty nước ngoài. Trong quá khứ, đã có những khoản đầu tư rất lớn vào lĩnh vực hàng tiêu dùng của những gã khổng lồ toàn cầu như Unilever, Nestle, P&G, Pepsi và gần đây hơn là Sapporo đến từ Nhật Bản.
Thị trường đón nhận sự quan tâm ngày càng lớn hơn của các tập đoàn nước ngoài, vậy Masan sẽ làm thế nào để cạnh tranh? Có vẻ như câu trả lời nằm ở vị thế dẫn đầu vững chắc.
Vài tháng trước, Masan Group đã công bố rằng, ông Seokhee Won, trước đây là một nhà quản lý kỳ cựu của Unilever, sẽ gia nhập
Tập đoàn ở vị trí Phó tổng giám đốc của Masan Group và Tổng giám đốc của Masan Consumer.
Vừa qua, một thông cáo báo chí khác của công ty loan báo rằng, ông Seokhee Won cũng được đề cử tham gia Hội đồng Quản trị của Masan Consumer. Trách nhiệm ngày càng mở rộng của ông Seokhee thể hiện cam kết lớn hơn của Masan nhằm tập trung vào các cơ hội liên quan đến lĩnh vực hàng tiêu dùng thông qua các chuyên gia có cả kinh nghiệm quản lý lẫn điều hành hoạt động xây dựng công ty và thương hiệu hàng tiêu dùng.
Ông Seokhee Won đã làm việc 22 năm tại Unilever ở nhiều thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam. Gần đây nhất, ông phụ trách nhãn hàng sản phẩm chăm sóc da Ponds của Unilever trên toàn cầu, ở cương vị Phó chủ tịch cấp cao.
Nắm giữ một danh mục nhãn hiệu mạnh, lượng tiền mặt dồi dào và đội ngũ tài năng thích hợp, thật thú vị khi chờ xem Masan sẽ trổ tài như thế nào và tập đoàn này sẽ làm nên những chuyện lớn gì tiếp theo?
Masan bỏ tiếp ngàn tỷ đồng cho kế hoạch M&A (Baodautu.vn) Masan Consumer Holding - công ty con của Masan Group tiếp tục tìm cơ hội mở rộng kinh doanh thông qua hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) thời gian tới. |
Như Loan
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng