-
Áp lực lãi suất cho vay gia tăng -
Ông Nguyễn Đức Thụy giữ chức quyền Tổng giám đốc Sacombank -
ĐHĐCĐ bất thường LPBank: Thông qua mở room ngoại, miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT -
Ông Nguyễn Đức Thụy bất ngờ rời “ghế nóng” LPBank, cổ phiếu STB tiếp tục tăng trần sau tin đổi chủ -
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026 -
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ
![]() |
| Năm 2015, ngành ngân hàng cam kết hỗ trợ hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại khu vực Tây Nguyên |
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, trong 6 tháng đầu năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế các tỉnh Tây Nguyên đã có phục hồi, chuyển biến tích cực. Một số lĩnh vực có phục hồi, chuyển biến tích cực trên một số lĩnh vực. Tổng sản phẩm (GDP) tăng 7,34% so với cùng kỳ. Huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 5,46% (29.045 tỷ đồng). Hoạt động doanh nghiệp có chuyển biến; chỉ số sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng 8,65%.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, trong những năm gần đây, ngành ngân hàng đẩy mạnh cung ứng vốn phát triển kinh tế Tây Nguyên. Tốc độ tăng trưởng huy động vốn, đầu tư tín dụng của khu vực Tây Nguyên thậm chí còn tăng cao hơn mức bình quân của cả nước.
Cụ thể, đến 30/6/2015, nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 89.988 tỷ đồng, tăng 6,19% so với cuối năm 2014, cao hơn bình quân của cả nước (6,1%); tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Nguyên đạt 161.389 tỷ đồng, tăng 10,94% so với 31/12/2014.
Trong đó, dư nợ tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đạt 74.431 tỷ đồng, tăng 5,36% so với 31/12/2014. Riêng tín dụng ngành cà phê ước đạt 33.000 tỷ đồng, tăng 9,95% (chiếm khoảng 78% dư nợ cho vay cà phê toàn quốc)....
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần 3 năm 2015, các ngân hàng đã cam kết tài trợ vốn vào khu vực Tây Nguyên gần 15.000 tỷ đồng đầu tư cho các lĩnh vực như: thủy điện, nhiệt điện, giao thông, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Cũng tại Hội nghị này, 5 tỉnh Tây Nguyên đã trao Quyết định đầu tư cho 13 DN thực hiện 13 dự án tiêu biểu, trong đó có các dự án lớn của Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai, Him Lam…
Được biết, để hỗ trợ phát triển kinh tế Tây Nguyên, chính phủ cũng đã ban hành Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thay thế Nghị định 41. Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, Nghị định 55 là chính sách hết sức cởi mở, là bước đột phá trong chính sách tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, phù hợp với Luật Hợp tác xã mới, được cộng đồng doanh nghiệp và bà con nông dân hưởng ứng, sẽ tháo gỡ nhiều khó khăn,vướng mắc trong Nghị định 41 trước đây, góp phần tái cơ cấu nền nông nghiệp nói riêng và tái cơ cấu nền kinh tế nói chung.
Không chỉ đầu tư cho phát triển kinh tế, thời gian qua, ngành ngân hàng cũng đã đóng góp tích cực cho việc xóa đói, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng đời sống cho người nghèo, tại các tỉnh thuộc Tây Nguyên, trong đó tập trung vào các chương trình hỗ trợ cho mục đích y tế, giáo dục và hỗ trợ hộ nghèo…
Tính từ năm 2008 đến 2014, ngành Ngân hàng đã dành trên 556 tỷ đồng, riêng năm 2015 cam kết hỗ trợ hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khu vực Tây Nguyên.
-
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026 -
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ -
UOB kỳ vọng NHNN sẽ duy trì ổn định lãi suất tái cấp vốn ở mức 4,50% -
Ngân hàng và doanh nghiệp đều đói vốn dài hạn -
Quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư nước ngoài vào Trung tâm tài chính quốc tế -
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



