Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổ chức Bwon trao 2 điểm trường mầm non tại xã vùng cao khó khăn của tỉnh Sơn La
PV - 01/10/2019 07:21
 
Với sứ mệnh trao gửi yêu thương nhận lại nụ cười của Tổ chức kết nối nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam (Bwon) Hà Nội đã tổ chức khánh thành và trao tặng 2 điểm trường mầm non Bản Bang và điểm trường Bản Nà Lằn thuộc xã Yên Hương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

 

.
Điều kiện học tập của thầy trò tại Bản Bang và Bản Nà Lằn đang gặp vô vàn khó khăn

Sau hơn 11 tiếng đồng hồ ngồi xe ô tô, các nữ doanh nhân Bwon đã đến trung tâm thị xã và để tới tận 2 điểm trường mầm non này thì phải đi xe máy hơn 10km nữa mới vào sâu trong bản Nà Lằn và thêm 10km nữa mới tới bản Bang với các em học sinh cũng như các thầy cô giáo nơi đây.

.
Các trường hiện có khoảng  200 các con mẫu giáo đang theo học, chủ yếu là dân tộc Thái và Mông.

Đây là 2 điểm trường cực kỳ khó khăn với địa hình hiểm trở, được xây trên nền đất cũ, vách nứa thô sơ, cơ sở vật chất phục vụ việc học tập của thầy và trò nơi đây vô cùng thiếu thốn. Nhận thấy điều kiện học tập của thầy trò tại Bản Bang và Bản Nà Lằn đang gặp vô vàn khó khăn, sau khi đi khảo sát lãnh đạo Bwon Hà Nội chính thức phát động và kêu gọi ủng hộ cho dự án xây dựng 2 điểm trường, với mong muốn tiến hành xây dựng ngay lập tức để kịp thời trao tặng trường học mới cho các con đúng dịp đầu năm học 2019-2020.

Đại diện BWON là Chủ tịch Nguyễn Hương Giang (CEO thẩm mỹ viện New Star tọa lạc tại 172 Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mỗi điểm trường được hỗ trợ đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 200 triệu đồng. Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, 2 điểm trường đã hoàn thành với các hạng mục cụ thể gồm phòng học, bếp ăn và nhà vệ sinh, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi... để phục vụ cho việc học tập của các học sinh nơi đây. Các trường hiện có khoảng  200 các con mẫu giáo đang theo học, chủ yếu là dân tộc Thái và Mông.

Bên cạnh đấy, toàn bộ học sinh tại 2 trường Hoa Ban thuộc 2 bản Bang và bản Nà Lằn được phát mỗi học sinh 2 bộ đồng phục kèm với chăn ấm mùa đông, dép đi lại và đôi ủng để đi lại mùa Đông trên vùng cao đầy rét mướt.

Việc đưa điểm trường mầm non vào sử dụng đã khích lệ tập thể giáo viên nhà trường và niềm vui mừng của người dân trong bản. Đại diện nhà trường, các cô giáo đã chia sẻ việc làm của các nữ doanh nhân Sen vàng đã là nguồn động viên và có ý nghĩa rất lớn đối với cô và trò nhà trường. Giờ đây các cháu được học tập và có môi trường giáo dục tốt nhất, các cháu không phải chen chúc nhau trong phòng chật hẹp nữa mà phòng học khang trang đầy đủ các tiện nghi, tạo cơ hội cho các cháu được phát triển một cách toàn diện nhất.

Cũng trong khuôn khổ chương trình từ thiện, các Phó chủ tịch nữ doanh nhân Sen Vàng là Phó chủ tịch Đinh Thu Loan, Dương Quỳnh Liên, Nguyễn Thị Hạnh, Tô Tuyết Nhung, Nguyễn Lan Phương.... đã trao tặng tới các em học sinh và các thầy cô giáo nơi đây những món quà ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình người dân.

Chính những hành động của các nữ doanh nhân Sen Vàng tưởng chừng như đơn giản nhưng đối với các thầy cô giáo cùng các em học sinh tại nơi vùng cao này lại là cả một mơ ước về tấm lòng thơm thảo, kết nối tình thương giữa người và người cũng như giữa đồng bằng với vùng cao trong sự phát triển của xã hội.

Enterprise Asia trao tặng giải thưởng kép cho ông Đỗ Minh Phú và TPBank
Ông Đỗ Minh Phú và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới được tổ chức Enterprise Asia trao tặng giải thưởng kép cho hai hạng mục Doanh nhân xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư