Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM phấn đấu GDP quý I tăng 8% trở lên
Duy Hữu - 03/03/2015 14:08
 
Trong 2 tháng đầu năm, thu chi ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục gia tăng, cho thấy quy mô nền kinh tế Thành phố tiếp tục được mở rộng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM thu ngân sách ước đạt 9.216 tỷ đồng trong tháng 2/2015
TP.HCM: Tín dụng tháng 1/2015 tăng 1%

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng 2/2015 của thành phố ước đạt 52.623 tỷ đồng, tăng 31% so cùng kỳ. Như vậy tính chung 2 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đã đạt 107.554,2 tỷ đồng.

Quy mô nền kinh tế TP.HCM tiếp tục được mở rộng, đi vào chiều sâu (Ảnh minh hoạ)

Tuy tháng 2 là tháng mua sắm Tết Nguyên đán nhưng chỉ số giá tiêu dùng không tăng mà còn giảm 0,4% so tháng trước, là lần đầu tiên kể từ năm 2009, giá tháng 2 giảm so với tháng 1 và so với tháng 12/2014 giảm 0,88%.

Chỉ số phát triển công nghiệp của Thành phố tính chung 2 tháng đầu năm 2015 ước tăng 4,8% so cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp Thành phố tăng hơn so với cùng kỳ do chính sách hỗ trợ công nhân về quê ăn Tết của doanh nghiệp được đảm bảo đầy đủ, giúp cải thiện tình trạng thiếu lao động sau Tết thường thấy ở các năm trước, khuyến khích người lao động trở lại làm việc hiệu quả hơn.

Tình hình đầu tư của doanh nghiệp trong nước và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng. So với cùng kỳ, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh tăng lên cả về số lượng lẫn số vốn đầu tư. Đầu tư nước ngoài tiếp tục thu hút được nhiều dự án với tổng vốn đầu tư khả quan.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhận xét, tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách Thành phố hai tháng đầu năm tiếp tục gia tăng, cho thấy quy mô nền kinh tế Thành phố tiếp tục được mở rộng, có dấu hiệu phục hồi, đi vào chiều sâu và có hiệu quả, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong những tháng còn lại của năm 2015. Trên cơ sở đó, Thành phố phấn đấu GDP quý I năm nay tăng từ 8% trở lên.

Ông Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm đề ra cho tháng 3, trong đó tập trung tiếp xúc, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh.

Kinh tế TP.HCM duy trì được tốc độ tăng trưởng

() Trong 11 tháng của năm 2014, kinh tế TP.HCM tiếp tục phục hồi và tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước

Kinh tế TP.HCM có dấu hiệu phục hồi

() Đó là nhận định của ông Lê  Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc họp bàn về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh thành phố 9 tháng đầu năm; các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2013.  TP.HCM thông qua Đề án thí điểm chính quyền đô thị

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư