Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Thành lập Khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh Covid-19
Ngô Nguyên - 11/03/2020 08:31
 
Khu cách ly tập trung này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút Corona (Covid-19) của Thành phố, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TP.HCM.
Ngày 10/3, UBND TP.HCM đã có Quyết định về thành lập Khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 tại TPHCM trực thuộc Sở Y tế.
Trụ sở làm việc Khu cách ly tập trung tại ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè và ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM.
 Khu cách ly tập trung chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút Corona (Covid-19) của Thành phố, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TP.HCM.
Khu cách ly tập trung có chức năng tiếp nhận, khám, sàng lọc, theo dõi, tư vấn những người được cách ly tập trung theo quy định.
UBND TP.HCM giao Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp cùng Sở Y tế và các đơn vị có liên quan bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện để thiết lập Khu cách ly tập trung theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND TP.HCM; tổ chức huy động lực lượng cán bộ, nhân viên chuyên môn y tế từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính để bố trí nhân lực phù hợp với quy mô của Khu cách ly tập trung.
UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở Y tế quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của ngành y tế có kinh nghiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh giữ chức vụ Trưởng, Phó khu Khu cách ly tập trung; đồng thời xem xét, phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Khu cách ly tập trung theo quy định.
Khu cách ly tập trung tại các huyện như vậy là một trong những phương án trước đó được Thành phố tính toán để  có thể cách ly một phường, một xã, thậm chí một quận trong trường hợp dịch bùng phát rộng. 
Kiểm soát cửa khẩu, phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia
Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo quân y các đơn vị biên phòng 10 tỉnh phía Nam đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19 tại các cửa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư