Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Xử lý một doanh nghiệp quảng cáo vi phạm trong lĩnh vực y tế
Việt Dũng - 20/02/2024 11:25
 
Thanh tra Sở Y tế xác định việc đăng thông tin quảng cáo trái phép trên mạng xã hội có liên quan đến Công ty Quảng cáo Fruit nên đã lập Đoàn kiểm tra và xử lý theo quy định.

Ngày 19/2, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản báo cáo liên quan đến công tác kiểm tra cơ sở quảng cáo trái phép trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo báo cáo, trước đó, Tranh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP.HCM, cùng các phòng ban chuyên môn và chính quyền địa phương để kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Quảng cáo Fruit.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện tại khu vực tầng 6 toà nhà số 1505 đường 3/3, phường 6, quận 11 (TP.HCM) có một phòng không biển hiệu, có dán dòng chữ “không phận sự miễn vào”. Bên trong có trang bị hệ thống máy tính và có các nhân viên đang thực hiện tư vấn, quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên các trang mạng xã hội.

dđ
Nhóm nhân viên trong Công ty TNHH Quảng cáo Fruit. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)


Qua kiểm tra, Công ty TNHH Quảng cáo Fruit xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 21/1/2019 (đăng ký lần đầu), do bà Chung Yến Phương làm Giám đốc.

Bà Chung Yến Phương, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Fruit cho biết, Công ty có hợp đồng thuê nhà tại địa chỉ tầng 6 và 7 của toà nhà để hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh cho các cơ sở ý tế bằng hình thức thiết kế trang web và chạy quảng cáo trên Google, Facebook. Hiện Công ty đang thực hiện quảng cáo cho Phòng khám đa khoa Đại Việt và Phòng khám đa khoa Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang).

Kiểm tra trên các trang mạng xã hội, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TNHH Quảng cáo Fruit đang sở hữu 18 tài khoản quảng cáo tư vấn trong lĩnh vực y tế. Các nhân viên tại Công ty thực hiện việc tìm kiếm khách hàng có lượt tương tác trên các trang mạng xã hội. 

Sau đó tiến hành tư vấn các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo tài liệu đã được hướng dẫn trước đó để lôi kéo, dẫn dắt khách hàng có nhu cầu đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh mà Công ty đã hợp tác thực hiện.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện và thu giữ các tài liệu tư vấn các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho các khách hàng được in ra từ các máy tính và các sở tay của nhân viên tư vấn để xử lý theo quy định. Đồng thời, đoàn kiểm tra ghi nhận tại đây có nhân sự người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) đăng ký làm việc cố vấn thiết kế trang web cho Công ty TNHH Quảng cáo Bison. Điện diện cơ sở chưa cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Quảng cáo Bison và cá nhân người nước ngoài tại địa chỉ này.

Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH Quảng cáo Fruit ngưng ngay việc tư vấn khám bệnh, chữa bệnh trên các nền tảng mạng xã hội và tháo dỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh vì chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp thép theo quy định.

Nghiên cứu điều chỉnh mức đóng bảo hiểm y tế
Theo lãnh đạo Bộ Y tế, trong năm 2024, ngành này sẽ nghiên cứu điều chỉnh mức đóng bảo hiểm y tế phù hợp với lộ trình điều chỉnh giá dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư