-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Trần Bảo Khánh. |
Sản xuất “giày môi trường” từ bã cà phê và nhựa tái chế
Tốt nghiệp cử nhân ngành kinh doanh quốc tế và logistics tại Phần Lan, từ bỏ công việc đáng mơ ước tại các tập đoàn lớn ở đất nước này, Trần Bảo Khánh cùng Chu Hoàng Sơn - người bạn đồng chí hướng, tốt nghiệp ngành lập trình viên tại Phần Lan, quyết định khởi nghiệp. Rens Coffee Shoe là dự án của hai chàng trai trẻ thế hệ 9X, ra mắt lần đầu tại Thủ đô Helsinki (Phần Lan) năm 2018 với mục tiêu tạo ra sản phẩm là những đôi giày vừa thời trang, vừa thân thiện môi trường.
Bảo Khánh chia sẻ, theo thống kê của Forbes, cứ mỗi phút, người tiêu dùng trên thế giới lại mua/sử dụng khoảng 1 triệu chai nhựa và 91% trong số đó không thể tái chế. Mỗi chai nhựa cần tới hàng ngàn năm để phân hủy. Trong khi đó, Hiệp hội Cà phê Anh cho hay, thế giới đang tiêu thụ 2 tỷ cốc cà phê mỗi ngày. Bã cà phê tạo ra khí metan, yếu tố chính dẫn tới biến đổi khí hậu. Từ đó, đôi bạn đã nảy ra ý tưởng về một đôi giày độc đáo được sản xuất từ bã cà phê và nhựa, góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động hiện nay.
Đều là những người yêu thích giày sneaker (giày phục vụ hoạt động thể thao), nên Bảo Khánh và Hoàng Sơn càng say sưa nghiên cứu, thử nghiệm ý tưởng của mình. Rens Coffee Shoe sở hữu công nghệ và đặt hàng đối tác tại Trung Quốc để gia công. Đôi giày “môi trường” của họ ra đời với nguyên liệu từ 300 gram bã cà phê được thu gom từ các cửa hàng tiện lợi và quán cà phê tại Helsinki, trộn với lượng nhựa tái chế tương đương 6 vỏ chai. Không chỉ “siêu nhẹ” với trọng lượng chỉ 460 gram, đôi giày Rens còn có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống nước, khử mùi, chống trơn trượt…
Bảo Khánh chia sẻ, cà phê có tính kháng khuẩn, hạt cà phê được nhiều cửa hàng nước hoa sử dụng để trung hòa mùi hương. Vì vậy, giày sử dụng nguyên liệu này sẽ không có mùi, ngay cả trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, cà phê làm cho đôi giày trở nên sáng màu hơn, chất liệu microfibers làm cho giày khô nhanh hơn (gấp 2 lần vải bình thường), đặc biệt nhất là không thấm nước.
Với sản phẩm giày “môi trường”, những nhà sáng lập Rens Coffee Shoe tham vọng tạo ra một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ trên toàn cầu với các sản phẩm có giá thành hợp lý, mẫu mã trẻ trung, độc đáo, trong đó, bảo vệ môi trường và các giá trị bền vững là tiêu chí hàng đầu.
Được cộng đồng quốc tế ủng hộ
Không lâu sau khi chính thức ra mắt tại Phần Lan, Rens Coffee Shoe đã được giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới.
Tháng 8/2019, Bảo Khánh cùng nhóm sáng lập gọi vốn cộng đồng và chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi công bố, Rens Coffee Shoe đã huy động được 19.200 USD, trở thành một trong những start-up gọi vốn nhanh nhất ở Phần Lan vào năm 2019.
“Chúng tôi đang triển khai chiến dịch gây quỹ cộng đồng trên Kickstarter (một công ty huy động vốn đại chúng của Mỹ) với tên gọi Rens/Waterproof Shoe Made From Recycled Coffee. Sau hơn 1 tháng, chúng tôi đã gọi được hơn 400.000 USD từ gần 4.000 khách hàng ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”, Bảo Khánh chia sẻ.
Sự ủng hộ của hàng ngàn khách hàng từ khắp nơi trên thế giới khiến những nhà sáng lập Rens Coffee Shoe vô cùng hào hứng và như được tiếp thêm năng lượng.
Đặc biệt, sau thành công của đợt gọi vốn cộng đồng đầu tiên, Rens Coffee Shoe đã lọt vào “mắt xanh” của Tổng giám đốc Unilever. Không chỉ giới thiệu Rens Coffee Shoe với Liên hợp quốc, Tổng giám đốc Unilever còn đầu tư vào Dự án 457.000 USD (hơn 10,3 tỷ đồng). Hiện tại, Rens Coffee Shoe đã có hơn 10.000 đơn hàng từ 107 quốc gia.
Đó là “trái ngọt” sau nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp của Bảo Khánh cùng những người bạn đồng hành. Khi anh quyết định khởi nghiệp với dòng sản phẩm giày sneaker, nhiều người không tin rằng dự án có thể thành công, bởi sẽ rất khó cạnh tranh với những thương hiệu giày nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas…
“Chúng tôi luôn giữ vững niềm tin về sự khác biệt của mình. Đối với Rens Coffee Shoe, thiết kế mẫu mã thật ‘chất’ là điều rất quan trọng, kể cả phải ‘đập đi xây lại’ rất nhiều lần”, Bảo Khánh tự tin nói.
Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Bảo Khánh “bật mí”, start-up luôn hướng về quê hương. Không chỉ đưa sản phẩm của Rens Coffee Shoe về phục vụ khách hàng trong nước, anh còn mong muốn sẽ tạo được chuỗi sản xuất hoàn thiện với nguyên vật liệu có sẵn tại Việt Nam và có thể đóng góp vào việc xây dựng mạng lưới, cách thức điều hành sản xuất công nghiệp “xanh và sạch” của đất nước trong tương lai.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025