Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trồng gỗ quý “cứu” Vườn quốc gia Cát Tiên và Phong Nha – Kẻ Bàng
Đặng Yến - 19/12/2019 08:18
 
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, trong 11 tháng năm 2019, diện tích rừng bị thiệt hại ở nước ta là 3.275,2 ha, gấp hơn 3 lần năm 2018. Trong đó, VQG Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng là 2 VQG có hệ sinh thái điển hình và đặc trưng bậc nhất Việt Nam, được bảo vệ nghiêm ngặt cũng không tránh khỏi tình trạng cây rừng bị chặt phá nghiêm trọng.
Tự tay trồng cây sẽ giúp các em có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường.
Tự tay trồng cây sẽ giúp các em có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Nhằm bảo tồn các giống cây quý hiếm cũng như “hồi sinh” những mảng xanh đã mất tại 2 VQG, Quỹ “OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam” sẽ giúp trồng mới hàng ngàn gây gỗ quý tại mỗi VQG. Các loại gỗ quý được trồng bao gồm: Gõ mật, giáng hương, trắc, gõ đỏ, huỳnh, lim xanh, giáng hương quả, sưa Bắc bộ… phù hợp với đặc trưng sinh thái mỗi VQG. 

Đây là hoạt động do nhãn hàng OMO tài trợ, nằm trong chuỗi chương trình “Vui trồng lộc Tết - Lấm bẩn gieo điều hay”. Cùng với việc khuyến khích cộng đồng đóng góp vào quỹ trồng cây quý tại 2 VQG, OMO còn phát động phong trào “Góc xanh học đường” tại nhiều điểm trường tiểu học trên toàn quốc nhằm giúp các em nhỏ có cơ hội được tự do lấm bẩm, thêm yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Quảng Bình tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư
Với những nỗ lực trong công tác cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư, năm 2019, Quảng Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư