-
Tìm giải pháp đột phá, thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã -
Sớm tháo gỡ điểm nghẽn pháp luật, hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Quy định nguyên tắc để đảm bảo cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch -
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Tây Ban Nha -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội -
“Đã nghiên cứu rất kỹ chỉ tiêu về năng suất lao động và TFP để tăng trưởng hai con số trở lên”
Mức thu phí đường bộ qua trạm này được thực hiện theo Thông tư 213 năm 2015 và Thông tư 119 năm 2016 (sửa đổi một số mức thu phí phương tiện nhóm 4, nhóm 5) của Bộ Tài chính. Và, đây là một trong những trạm thu phí BOT QL 1 đầu tiên được thực hiện mức giảm phí đường bộ cho các loại xe tải cỡ lớn.
![]() |
| Trạm thu phí sử dụng đường bộ trên QL1. |
Cụ thể, mức thu phí dành cho các xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng container 20 fit (nhóm 4) từ 140 ngàn đồng giảm xuống còn 120 ngàn đồng/lượt xe; xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit (nhóm 5) từ 200 ngàn đồng giảm xuống còn 180 ngàn đồng/lượt xe. Riêng các loại phương tiện nhóm 1,2,3 vẫn giữ theo mức thu phí đã ban hành tại thông tư thu phí trước đó, tương ứng các mức vé 35 - 50 - 75 ngàn đồng/lượt.
Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định giảm mức thu phí sử dụng đường bộ cho nhóm 4, nhóm 5 là thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ; đồng thời, nhằm mục đích thu hút xe tải cỡ lớn đi vào các con đường vừa được đầu tư, phát huy hiệu quả dự án khi đưa vào vận hành, khai thác.
Dự án BOT QL 1 Bắc Bình Định được thực hiện bởi liên doanh các nhà đầu tư, gồm: Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng VINACONEX-PVC, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Long Trung Sơn, Tổng công ty Thành An - Công ty TNHH MTV Bộ Quốc phòng. Từ tháng 10/2015, dự án này đã hoàn thành và thông xe kỹ thuật, đưa vào khai thác.
-
“Đã nghiên cứu rất kỹ chỉ tiêu về năng suất lao động và TFP để tăng trưởng hai con số trở lên” -
Điều chỉnh quy hoạch tổng thể quốc gia: Cần áp dụng chuẩn mới về phòng chống thiên tai -
Tiếp tục cắt giảm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện -
Giai đoạn 2026-2030 chỉ tiêu TFP và năng suất lao động cần tăng cao hơn
-
TP.HCM mở đường xây dựng hệ sinh thái On-chain cho IFC -
Tỉnh uỷ Quảng Trị công bố quyết định công tác cán bộ -
Xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% -
Niềm tin tiêu dùng tạo sóng tăng trưởng mới -
Khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro, bảo vệ người dùng -
Hải quan trực 24/24 chủ động ứng phó mưa bão -
Gia Lai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do bão, lũ
-
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng -
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam


