Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Tuyển 500 vị trí tại Ngày tuyển dụng nhân lực Hàn - Việt
T.T - 10/12/2013 07:39
 
Gần 70 doanh nghiệp đã tham gia Ngày hội tuyển dụng nhân lực Hàn - Việt được tổ chức tại TP.HCM, với 500 vị trí cần tuyển. >Doanh nghiệp Hàn Quốc được vinh danh trách nhiệm xã hội

Do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Korcham) đồng tổ chức tại Khách sạn New World, sự kiện đã thu hút khoảng 2.000 ứng viên tham gia ghi tên cho các vị trí cần tuyển tại TP.HCM và các tỉnh lân cận thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuyển 500 vị trí tại Ngày tuyển dụng nhân lực Hàn - Việt

Khoảng 2.000 ứng viên đã tham gia Ngày hội tuyển dụng
nhân lực Việt - Hàn

Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lần này, gồm 6 doanh nghiệp lớn của Việt Nam, như Vietnam Airlines, Công ty Luật LCT, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO), Becamex… và 62 doanh nghiệp Hàn Quốc, như Samsung, Lotte Shopping, Hwa-seung Vina, Hyo Sung, Hansae, CJ, Vỏ xe Kumho, Thép Daehan, Sam-il Vina, Park Corp...

Thành phần tham gia dự tuyển gồm các sinh viên Việt Nam và cả du học sinh Hàn Quốc tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam, đó là các sinh viên năm thứ 3 hoặc 4, hoặc sinh viên đã tốt nghiệp từ các trường đại học lớn, như Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Bách khoa, Đại học Lạc Hồng, Đại học Ngoại ngữ và Tin học, Đại học Hồng Bàng...

Về phía Hàn Quốc, ứng viên gồm sinh viên các trường Đại học Ngoại ngữ Hàn quốc, Đại học Ngoại ngữ Busan, Đại học Youngsan, Đại học Cheongun hiện đang du học tại Việt Nam và các sinh viên Hàn Quốc đang học hoặc đã tốt nghiệp các trường Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Sư phạm.

Ban Tổ chức sự kiện cho biết, bên cạnh những vị trí kỹ thuật đơn giản, các doanh nghiệp cũng cần tuyển nhiều nhân sự cao cấp và có chuyên môn sâu. Đặc biệt, ngoài các vị trí quản lý sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, còn có các vị trí tư vấn, thiết kế trong các lĩnh vực dịch vụ.

Ngoài ra, còn phải kể đến các công việc như thiết kế nội thất, thiết kế sản phẩm dệt và may mặc, tạo mẫu tóc, sản xuất chương trình truyền hình Home Shopping, xây dựng kịch bản truyền thông, hoạch định quảng cáo, phóng viên, kỹ sư phần mềm, tư vấn kinh doanh, phi công, quản lý sản xuất, quản lý xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế...

Đặc biệt, đối với những nhân viên Việt Nam mới được tuyển dụng lần này, Tập đoàn Hansae (chuyên sản xuất, xuất khẩu quần áo, bán hàng thời trang và sách) cam kết đảm bảo chế độ phúc lợi và lương bổng giống như nhân viên chính thức tại Hàn Quốc, khi cần thiết có thể được luân chuyển công tác tại công ty mẹ ở Hàn Quốc.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2001, tính đến nay, Hansae đã có 4 nhà máy và 2 văn phòng đại diện. Các mặt hàng của Hansae sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 50% tổng số hàng xuất khẩu của Tập đoàn.

Công ty Dorco cũng gây được sự quan tâm, chú ý đặc biệt, với mô hình quản lý nhân lực mới, khi đưa ra chế độ nhân viên Việt Nam sau 3 năm được tuyển dụng sẽ trở thành nhân viên chính thức của Công ty tại Hàn Quốc, với tư cách chuyên viên nước ngoài.

Gia nhập Tập đoàn DHL, “người vận chuyển” khổng lồ
Ắt hẳn cái tên DHL không còn xa lạ với hầu hết mọi người trên khắp thế giới với danh hiệu là “người vận chuyển” uy tín và chất lượng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư