-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Trước đó, Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn có bài viết “Thanh Hóa: Tuyến đường hơn 70 tỷ đồng vừa làm xong đã hư hỏng nặng”, phản ánh về tình trạng Dự án nâng cấp đường giao thông từ xã Thúy Sơn đi xã Thạch Lập (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) với nguồn vốn 70 tỷ đồng vừa làm xong đã hư hỏng nặng.
Công trình này được triển khai từ năm 2015 và tính đến tháng 12/2020 công việc đã hoàn thành, nhưng trong quá trình chờ nghiệm thu thì con đường xảy ra tình trạng này.
Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc khẳng định tuyến đường này không có phương tiện trọng tải lớn đi qua |
Đây là tuyến đường giao thương, huyết mạch nối từ xã Thúy Sơn đi Thạch Lập (huyện Ngọc Lặc) tới huyện Bá Thước, là con đường quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; gắn với an ninh quốc phòng, bảo vệ rừng, thu hút đầu tư của các xã miền núi khu vực này. Nhưng đáng tiếc, đã hơn một thập kỷ kể từ khi được chấp thuận chủ trương đến nay, dự án vẫn chưa bàn giao.
Nói về nguyên nhân tuyến đường bị hư hỏng, theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ngọc Lặc là do điều kiện tự nhiên, mưa gió và đường có độ dốc. Đồng thời xe trọng tải lớn đi lại đã ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Đường mới làm xong đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nặng |
Tại Báo cáo về việc cam kết kế hoạch sửa chữa khắc phục sự cố tuyến đường Thúy Sơn đi Thạch Lập, Công ty Cổ phần Việt Thanh VNC, đơn vị thi công chính giải trình: “Tuyến đường Thúy Sơn đi Thạch Lập đã được thi công cơ bản hoàn thành và đang trong giai đoạn kiểm tra tải, sử lý sụt lún trước khi thực hiện nghiệm thu bàn giao theo quy định. Các điểm hư hỏng kiểm tra chủ yếu nằm tại vị trí nơi có nền địa yếu, phức tạp, độ dốc lớn… do đó khi thời tiết mưa kéo dài sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng. Trong khi đó, kể từ thời điểm tạm dừng thi công đến nay trên tuyến đường đó có nhiều phương tiện vận tải có trọng tải lớn chở vật liệu, nguyên liệu… vượt trọng tải theo quy định tiêu chuẩn thiết kế đi qua tuyến đường. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng, sụt lún như hiện nay.”
Trái với những nguyên nhân mà chủ đầu tư và đơn vị thi công đưa ra, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc khẳng định: Thứ nhất, trên đó không có vùng nguyên liệu gì, kể cả nguyên liệu nông nghiệp; khu vực đó cũng không có mỏ tài nguyên nào nên không thể nói có phương tiện trọng tải lớn đi qua tuyến đường đó. Thực tế có đứng cả ngày cũng không thấy xe trọng tải lớn nào chạy qua, chỉ có xe tự chế, thô sơ của bà con.
Thứ hai, trên địa bàn huyện Ngọc Lặc từ năm 2015 (từ khi ông giữ chức vụ Trưởng Công an huyện) đến nay chưa có trận mưa lũ nào làm hư hỏng đường. Nếu có, huyện sẽ họp và bổ sung kinh phí ngay. Vì năm nào huyện cũng có báo cáo, thống kê về thiệt hại thiên tai và phương án hỗ trợ đền bù. Nhưng trong 5 năm qua không có báo cáo thiệt hại nào về đường xá do thiên tai gây ra.
“Đây là tuyến đường miền núi đi lâu năm rồi, cốt đường rất chắc. Trước thông tin báo chí phản ánh, để sát thực, tôi đã chỉ đạo đội Cảnh sát Kinh tế vào cuộc. Yêu cầu đội lấy toàn bộ thiết kế con đường, tổng mức đầu tư, phương án thi công và chất lượng con đường đó để làm rõ nguyên nhân”, ông Sơn thẳng thắn.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025