Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tỷ lệ nợ xấu tại SCB ở mức 0,33%
Vân Linh - 07/08/2016 09:32
 
Thời gian qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã nỗ lực, phát huy thế mạnh, đón cơ hội và không ngừng sáng tạo để mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin cậy và các tiện ích tốt nhất.

SCB xác định năm 2016 là năm bản lề để thực hiện định hướng chiến lược trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. SCB đã xây dựng Đề án ngân hàng bán lẻ để cụ thể hóa các mục tiêu, giải pháp đặc thù trong hoạt động bán lẻ, phát huy hết các lợi thế của SCB xoay quanh các yếu tố: con người, công nghệ, năng lực tài chính, giải pháp kinh doanh sản phẩm - dịch vụ, kênh phân phối và chất lượng dịch vụ để hướng tới mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, gia tăng giá trị tài chính cho cổ đông và mang lại sự thịnh vượng cho toàn toàn thể cán bộ - nhân viên SCB.

SCB hiện là ngân hàng có quy mô lớn nhất trong khối ngân hàng ngoài quốc doanh.
SCB hiện là ngân hàng có quy mô lớn nhất trong khối ngân hàng ngoài quốc doanh.

Sau 6 tháng đầu năm 2016, SCB đã đạt được kết quả kinh doanh nổi bật, như tổng tài sản đạt 339.156 tỷ đồng, dư nợ 200.078 tỷ đồng. Với kết quả này, SCB hiện là ngân hàng có quy mô lớn nhất trong khối các ngân hàng có nguồn gốc ngoài quốc doanh.

Có thể thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn khi GDP tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, đan xen vào đó là những cơ hội và thách thức mà mọi doanh nghiệp Việt Nam đều phải đối mặt và tìm cách vượt qua. SCB với nguồn lực 4.314 cán bộ - nhân viên đầy nhiệt huyết cùng với sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng đã đạt được những kết quả ấn tượng. Việc tăng trưởng mạnh tín dụng 6 tháng đầu năm đã giúp SCB nâng cao được năng lực tài chính và mở rộng thị phần cho vay khi đáp ứng được hầu hết các nhu cầu vốn đa dạng của khách hàng.

Có được mức tăng trưởng như trên do SCB đã triển khai hàng loạt gói sản phẩm cho vay và dịch vụ kèm theo phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Các sản phẩm tín dụng của SCB luôn được cập nhật liên tục trên website của Ngân hàng và trên các kênh tương tác khác để khách hàng có thể tiếp cận đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của SCB. Ngoài ra, SCB đang nghiên cứu ứng dụng tối đa công nghệ di dộng và mạng xã hội, kết nối qua Internet, email để tăng cường độ phủ thông tin tới khách hàng hiện hữu và tiềm năng.

Với định hướng là ngân hàng bán lẻ, trong nửa đầu năm 2016, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động tín dụng, SCB đã nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới dựa trên việc phân tích, đánh giá xu hướng của thị trường, hành vi của khách hàng, từ đó xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp và được đông đảo khách hàng đón nhận.

Hiện nay, ngoài các sản phẩm tín dụng và huy động vốn, danh mục sản phẩm dịch vụ của SCB khá đa dạng và tiện ích, như dịch vụ thanh toán trực tuyến; chuyển tiền liên ngân hàng 24/7; dịch vụ quản lý tài khoản tập trung; dịch vụ thu thuế điện tử, dịch vụ thu ngân sách nhà nước; dịch vụ trung gian thanh toán bất động sản, dịch vụ thanh toán qua ví điện tử…

Đồng thời, hoạt động thẻ, ngân hàng điện tử của SCB cũng ngày càng được mở rộng cả về số lượng và chất lượng. Đến cuối tháng 6/2016, SCB đã phát hành tổng cộng 288.965 thẻ ghi nợ nội địa, 38.208 thẻ tín dụng quốc tế và 3.632 thẻ ghi nợ quốc tế. Hiện các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thẻ và ngân hàng điện tử của SCB đã và đang được khách hàng tin dùng và đánh giá cao.

Trong nửa đầu năm 2016, SCB đã thực hiện các chính sách thu hút khách hàng gửi tiền một cách linh hoạt và hiệu quả thông qua cơ cấu sản phẩm tiền gửi đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, hình thức giao dịch mới mẻ, thuận tiện và đơn giản hơn trước. Tính đến ngày 30/6, tổng huy động thị trường 1 của SCB đạt 290.966 tỷ đồng, tăng 13% so với cuối năm 2015, cao hơn mức tăng 8,23% của toàn ngành.

Cạnh tranh sẽ tạo ra các dịch vụ tốt cho khách hàng, nhưng mỗi ngân hàng đều có phân khúc khách hàng của mình, nên sẽ không lo ngại về sự chồng lấn trong chiến lược đẩy mạnh bán lẻ.

Bên cạnh đó, SCB tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới, mở rộng mối quan hệ với đối tác, khẳng định vị thế là ngân hàng tạo lập thị trường, là đối tác đáng tin cậy trên thị trường tài chính tiền tệ. Với tư cách là thành viên giao dịch tại HNX, thành viên đấu thầu trái phiếu chính phủ của Bộ Tài chính và là thành viên của Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), SCB đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường trái phiếu trong thời gian qua. Tính đến ngày 30/6, tổng giá trị đầu tư trái phiếu chính phủ của SCB đạt 45.055 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cuối năm 2015.

Ngoài việc phát triển tín dụng và các hoạt động trên, SCB chú trọng đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ, kiểm soát chất lượng tín dụng. Hiện tỷ lệ nợ xấu của SCB ở mức 0,33% tổng dư nợ, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (3%), tạo điều kiện cho SCB cải thiện các chỉ số tài chính, tỷ lệ an toàn, đồng thời tạo đà cho phát triển kinh doanh, nhất là hoạt động cho vay.

SCB xin chủ trương bán trên 50% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài
Chiều 26/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiến hành ĐHCĐ thường niên năm 2014. Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2015 đã được HĐQT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư