Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ứng dụng đầu tư Tititada huy động vốn vòng pre-seed lớn nhất tại Việt Nam
Anh Hoa - 06/09/2022 12:19
 
Với số vốn 1,5 triệu USD vòng tiền hạt giống từ Golden Gate Ventures (GGV), Tititada sẽ đều tư phát triển sản phẩm và tuyển nhân sự.

Ứng dụng đầu tư thông minh Tititada vừa hoàn thành huy động 1,5 triệu USD vòng tiền hạt giống (pre-seed) từ Golden Gate Ventures (GGV). Quỹ đầu tư mạo hiểm này được thành lập tại Silicon Valey và có hơn 10 năm hoạt động tích cực ở Đông Nam Á.

Từ năm 2011, GGV đã thành lập bốn quỹ và đầu tư vào hơn 60 công ty. Những thương vụ đầu tư nổi bật của GGV bao gồm Carousell, CodaPay, Appota, Loship, Mio, Carro, Vui, Xendit.

Hiện GGV đã thành lập các văn phòng đại diện tại các nước Singapore, Việt Nam và Indonesia, những nơi được xem là “Tam giác vàng khởi nghiệp” của khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, Tititada là ứng dụng đầu tư công nghệ ra mắt vào năm 2022. Với sự góp mặt bởi các chuyên gia trong ngành công nghệ và đầu tư chứng khoán, Tititada đặt tham vọng trở thành người đồng hành trong hành trình tài chính của mọi người Việt, khơi dậy tư duy “đầu tư cho chính mình” trong giới trẻ.

Bà Nguyễn Hương Giang, Founder của Tititada là chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính và đầu tư tại Việt Nam.

Tititada huy động được vốn trước khi sản phẩm ra mắt thị trường, cũng đánh dấu là đợt huy động vòng tiền hạt giống có quy mô lớn nhất của một quỹ mạo hiểm vào công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.

Với Tititada các bạn trẻ có thể bắt đầu với khoản đầu tư chỉ từ 10.000 đồng
Với Tititada các bạn trẻ có thể bắt đầu với khoản đầu tư chỉ từ 10.000 đồng

Theo ông Vinnie Lauria, Nhà sáng lập Golden Gate Ventures, thị trường đầu tư và quản lý tài chính cá nhân ở Việt Nam từ lâu đã được nhìn nhận là đầy tiềm năng và sẽ có những bước tiến đột phá. Thời điểm hiện tại chính là lúc các yếu tố khách quan như dân số trẻ có sự tiếp cận công nghệ cao, sự tăng trưởng thu nhập đầu người, tăng trưởng tầng lớp trung lưu, sự thay đổi trong tư duy đầu tư dài.

Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi không ngừng trong văn hóa, kinh tế, lối sống hiện đại. Giới trẻ có thể bắt đầu đầu tư với số tiền nhỏ, và điều này cho phép người mới, ít kiến thức, ít vốn có thể tiếp cận thị trường tài chính một cách dễ dàng. Điều này tạo nên một môi trường tăng trưởng đầy tiềm năng cho Tititada.

Đối với các công ty công nghệ chỉ có hai điều quan trọng nhất là phát triển sản phẩm và đầu tư nhân sự. Tititada cũng sẽ dùng vốn này để đầu tư vào hai yếu tố trên.

Trong đó ở các startup liên quan đến công nghệ, nhất là các công ty trong lĩnh vực tài chính (fintech) ở Việt Nam hay trong khu vực đều “khát” nhân lực vì đang trong giai đoạn bùng nổ.

Thị trường vẫn đang thiếu hụt nguồn cung khiến họ phải tìm mọi cách, từ “đãi cát tìm vàng” các tài năng trong trường học tới tiếp cận nhân tài ở thị trường quốc tế.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp từ Singapore, Mỹ, châu Âu, đặc biệt là Bắc Âu, đã tham gia tuyển dụng nhân sự chất lượng cao tại Việt Nam để làm việc từ xa.

Theo báo cáo thị trường năm 2021 của TopDev, nhân lực CNTT tại Việt Nam đang thiếu hụt và chưa thể lấp đầy trong tương lai gần.

Năm 2020, cả nước cần khoảng 450.000 người cho lĩnh vực này nhưng số lập trình viên chỉ đạt khoảng 430.000, thiếu 20.000 vị trí so với nhu cầu. Ngoài ra, chỉ khoảng 16.500 sinh viên (gần 30%) trong tổng 55.000 sinh viên chuyên ngành CNTT đáp ứng kỹ năng, yêu cầu của doanh nghiệp cần.

Doanh nhân Đỗ Tuấn Anh, sáng lập Công ty cổ phần Appota: Sẽ đứng lên một cách khác người
Đối với “kẻ liều lĩnh chốn khởi nghiệp” Đỗ Tuấn Anh, sáng lập Công ty cổ phần Appota, thì đại dịch Covid-19 như một cú reset về “mo”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư