Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vàng giảm nhẹ trước áp lực lợi suất trái phiếu tăng
T.V - 22/06/2022 11:50
 
Giá vàng trên thị trường quốc tế sáng nay giao dịch quanh ngưỡng 1.830 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua khi xu hướng lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng.

Lợi suất trái phiếu tăng cũng đang đè nặng lên kim loại trú ẩn an toàn. Hiện tại, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang ở mức 3,27%. Lợi suất trái phiếu tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Kim loại quý cũng chịu tác động bởi sự phục hồi của Bitcoin và các loại tiền số khác. Bitcoin tăng khoảng 20% so với mức thấp nhất trong tương lai của nó đạt được vào thứ 7 tuần trước.

Các chuyên gia cho rằng, vàng tiếp tục giao dịch trong một phạm vi cực kỳ hẹp do kim loại quý màu vàng phản ứng với hai lực đối nghịch là lãi suất tăng và lạm phát. 

Đồng thời, giá vàng hôm nay giảm do sự phục hồi vững chắc của các chỉ số chứng khoán Mỹ. Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và tăng cao hơn với các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang tăng mạnh trở lại khi khẩu vị rủi ro của nhà giao dịch và nhà đầu tư đã được cải thiện.

Tuy các chỉ số chứng khoán tại Mỹ cao hơn nhưng vẫn trong xu hướng giảm khi những lo ngại liên quan đến suy thoái kinh tế và lạm phát vẫn còn trong tâm trí của các thương nhân và nhà đầu tư.

Theo các nhà phân tích của Standard Chartered, vàng đang bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng tăng lãi suất cao hơn, nhưng lạm phát vẫn tiếp tục tăng nếu chính sách tiền tệ không làm dịu hoạt động kinh tế và đưa lạm phát xuống thấp hơn.

Lạm phát và những bất ổn kinh tế thường thúc đẩy việc mua vàng làm nơi lưu trữ giá trị, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Đầu tháng này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố đợt tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994. Sau đó, các ngân hàng trung ương lớn khác cũng đang hướng tới việc mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát tăng vọt.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 67,85 triệu đồng/lượng, chiều bán ra 68,65 triệu đồng/lượng…

vì không thay đổi khiến giá vàng trong nước cao hơn thế giới đẩy lên 17,5 triệu đồng/lượng. Nhưng quy đổi, giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới hơn 17 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí).

Hôm nay, giá USD tại một số ngân hàng thương mại giảm nhẹ như Vietcombank giảm 5 đồng so với hôm qua, còn mua vào 23.065 đồng/USD và bán ra 23.375 đồng/USD. 

Vàng trong xu hướng đi ngang
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay xoay quanh ngưỡng 1.836 USD/ounce cho dù sức khỏe của USD đi xuống. Giá vàng SJC trong nước niêm yết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư