Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng lại sau khi Mỹ có tân Tổng thống
Thùy Vinh - 21/01/2021 12:24
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế tăng hơn 25 USD, lên gần 1.870 USD/ounce sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden. USD cũng trong đà suy yếu.

Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á tăng 23,5 USD so với mở phiên sáng ngày hôm qua, lên 1.868,9 USD.

Như vậy, các yếu tố vĩ mô và nhu cầu thị trường cuối năm, đặc biệt là nhu cầu mang tính truyền thống tại châu Á vẫn đang tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Theo nhận định của các nhà phân tích, tâm lý nhà đầu tư đang dần “trung hòa” với các luồng thông tin tiêu cực, tập trung nhiều hơn đến sự di chuyển của dòng tiền để đón sóng. Điều này diễn ra đặc biệt rõ nét trên thị trường chứng khoán trong giai đoạn vừa qua. 

Bà Yellen không gây ra nhiều biến động sau các bài phát biểu, khiến đồng USD tiếp tục bị bán tháo và lợi suất trái phiếu Chính phủHoa Kỳ dao động trong biên độ hẹp - hành động quyết liệt trong môi trường lãi suất thấp kỷ lục kéo dài là điều thông minh.

USD giảm giá so với hầu hết đồng tiền khác, khi thị trường lạc quan về một gói kích lớn sẽ được chính quyền Tổng thống Joe Biden triển khai.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, ở mức 90,433 điểm sáng nay, giảm 0,05% so với phiên hôm qua.

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty cổ phần PNJ ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56,25-56,8 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá mở phiên sáng ngày hôm qua.

Đến 9h15 vàng SJC do Công ty SJC niêm yết ở mức 56,05-56,6 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với đầu giờ sáng.

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 4,6 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.165 đồng/USD. 

Ngày 21/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.144 đồng/USD, giảm 4 đồng so với phiên hôm qua

Vàng tăng trở lại hơn 20 USD/ouncce dù USD hồi phục
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại lên gần mức 1.840 USD/ounce, trong khi USD vẫn đà hồi phục.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư