Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần, USD khó hồi phục mạnh
Thùy Vinh - 25/01/2021 10:50
 
Giá vàng giao ngay tăng lên 1.857 USD/ounce trong phiên giao dịch sáng nay, chỉ tăng khoảng 2-3 USD/ounce so với phiên cuố tuần trước. USD vẫn khó hồi phục.

Trong tuần đầu tiên của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden, giá vàng ghi nhận tăng, song sức tăng còn khá yếu. 

Còn USD có xu hướng tăng so với đồng euro và yen Nhật, nhưng giảm nhẹ so với đồng bảng Anh khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt số liệu kinh tế quan trọng được công bố trong tuần này.

USD Index - chỉ số thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác lên 90,200 điểm sáng nay. 

Tuy nhiên, đồng USD trên thị trường thế giới chưa có dấu hiệu hồi phục đáng kể khi chính quyền mới của Tổng thống Biden được kỳ vọng đẩy nhanh kế hoạch bơm tiền vào nền kinh tế. 

Trong khi đó, đại dịch Covid-19 tại nước Mỹ vẫn khó lường với số người nhiễm bệnh lên đỉnh cao mới.

Mặt khác, chính sách nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ là nhân tố quan trọng tiếp tục hỗ trợ giá vàng. 

Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây cho rằng, không có lý do để thay đổi chính sách tiền tệ, khi nền kinh tế vẫn chịu tác động của đại dịch Covid-19.

Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ vào ngày 19/1, cựu Chủ tịch Fed Janet Yellen, đồng thời là Bộ trường Tài chính tương lai trong Chính phủ của tân Tổng thống Joe Biden cũng tái khẳng, định cam kết đối với các biện pháp cứu trợ và nhấn mạnh sự nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Các chuyên gia và nhà đầu tư cá nhân vẫn cùng kỳ vọng, thậm chí đặt cược lạm phát sẽ trở thành yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn.

Vàng SJC ở mức 55,95-56,5 triệu đồng/lượng,tăng 150 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 4,6 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.165 đồng/USD. 

Ngày 25/1, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng so với cuối tuần qua, lên 23.147 đồng/USD. 

Vàng được dự báo tăng lên 2.300 USD/ounce trong năm 2021
Giá vàng giao ngay tên sàn kitco.com sáng nay giảm 0,14% xuống 1.867 USD/ounce, trong khi đó USD vẫn suy yếu. Còn vàng SJC ở mức 55,95-56,5 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư