![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Theo phản ánh của cử tri phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A trên địa bàn thị xã Đức Phổ có 4 làn xe và được chia làm 2 giai đoạn thi công. Giai đoạn 1 đã thi công và đưa vào sử dụng 2 làn xe, đang thu phí BOT. Tuy vậy, giai đoạn 2 nhà đầu tư chưa triển khai thi công. Cử tri phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo.
Trả lời vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo phương án tài chính của 2 hợp đồng BOT: BOT Đức Phổ và BOT mở rộng Quốc lộ 1A, nguồn thu phí tại Trạm thu phí Tư Nghĩa dùng để hoàn vốn cho 2 dự án BOT Đức Phổ và BOT Quảng Ngãi (Công ty TNHH MTV BOT Thiên Tân).
Tuy nhiên, từ khi Dự án mở rộng QL1A đi vào hoạt động đến nay, do ảnh hưởng của kinh tế, lưu lượng xe lưu thông qua trạm giảm, phải thực hiện giảm phí cho người dân gần trạm, bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19…, dẫn đến doanh thu thực tế của Dự án giảm nhiều do với phương án tài chính nên không đảm bảo khả năng trả nợ của 2 Dự án. Hiện tại, nguồn thu hàng tháng không đủ trả nợ gốc và lãi ngân hàng, chỉ đủ trả nợ lãi vay. Vì vậy, đến nay vẫn chưa cân đối được, chưa thu hồi được vốn của Dự án.
Do những khó khăn nêu trên, Sở Giao thông vận tải cùng phối hợp với doanh BOT đã báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về việc xem xét triển khai giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh QL 1A, đoạn qua thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn giao thông trong giai đoạn này, nhưng do nguồn thu phí không đảm bảo nên không thể làm việc với nhà đầu tư BOT thực hiện mở rộng trong giai đoạn này.
Năm 2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho rằng, việc người dân kiến nghị tiếp tục đầu tư Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A (giai đoạn II) qua thị trấn Đức Phổ (nay là thị xã Đức Phổ), theo UBND tỉnh Quảng Ngãi là không khả thi, gây rủi ro lớn cho nhà đầu tư.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/thanhchung/2024/04/13/quang-ngai-du-an-tren-dat-vang-9-nam-thi-cong-khong-xong-duoc-dieu-chinh1712998899.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy