-
TP.HCM chốt thời điểm khởi công mở rộng Quốc lộ 22 nối với Tây Ninh -
Lực đẩy thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh -
Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư Mở rộng tuyến đường tránh thị xã Sơn Tây -
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Theo phản ánh của cử tri phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A trên địa bàn thị xã Đức Phổ có 4 làn xe và được chia làm 2 giai đoạn thi công. Giai đoạn 1 đã thi công và đưa vào sử dụng 2 làn xe, đang thu phí BOT. Tuy vậy, giai đoạn 2 nhà đầu tư chưa triển khai thi công. Cử tri phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo.
Trả lời vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo phương án tài chính của 2 hợp đồng BOT: BOT Đức Phổ và BOT mở rộng Quốc lộ 1A, nguồn thu phí tại Trạm thu phí Tư Nghĩa dùng để hoàn vốn cho 2 dự án BOT Đức Phổ và BOT Quảng Ngãi (Công ty TNHH MTV BOT Thiên Tân).
Tuy nhiên, từ khi Dự án mở rộng QL1A đi vào hoạt động đến nay, do ảnh hưởng của kinh tế, lưu lượng xe lưu thông qua trạm giảm, phải thực hiện giảm phí cho người dân gần trạm, bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19…, dẫn đến doanh thu thực tế của Dự án giảm nhiều do với phương án tài chính nên không đảm bảo khả năng trả nợ của 2 Dự án. Hiện tại, nguồn thu hàng tháng không đủ trả nợ gốc và lãi ngân hàng, chỉ đủ trả nợ lãi vay. Vì vậy, đến nay vẫn chưa cân đối được, chưa thu hồi được vốn của Dự án.
Do những khó khăn nêu trên, Sở Giao thông vận tải cùng phối hợp với doanh BOT đã báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về việc xem xét triển khai giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh QL 1A, đoạn qua thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn giao thông trong giai đoạn này, nhưng do nguồn thu phí không đảm bảo nên không thể làm việc với nhà đầu tư BOT thực hiện mở rộng trong giai đoạn này.
Năm 2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho rằng, việc người dân kiến nghị tiếp tục đầu tư Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A (giai đoạn II) qua thị trấn Đức Phổ (nay là thị xã Đức Phổ), theo UBND tỉnh Quảng Ngãi là không khả thi, gây rủi ro lớn cho nhà đầu tư.
-
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt
