Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam và thông điệp đối tác kinh doanh tin cậy
Bảo Duy - 13/09/2018 08:44
 
Một lần nữa, thông điệp Việt Nam - We mean business (Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy), chủ đề của Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2018 (VBS 2018) và cũng là chủ đề chính của Hội nghị VBS 2017 tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, lại được chuyển tải tới giới kinh doanh toàn cầu, từ người đứng đầu Chính phủ, tới từng doanh nghiệp Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo cấp cao các nước tham dự phiên khai mạc toàn thể tại WEF. Ảnh: Giang Huy.
Lãnh đạo cấp cao các nước tham dự phiên khai mạc toàn thể tại WEF. Ảnh: Giang Huy.

Nước chủ nhà Việt Nam của Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 đã không bỏ lỡ cơ hội khẳng định vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực và thế giới. Đây có thể xem là cơ hội lớn trước hơn 1.000 doanh nghiệp quốc tế đang có mặt tại Hà Nội tham dự WEF ASEAN 2018, trong đó có nhiều tập đoàn thuộc Top 500 thế giới với tiềm lực mạnh về tài chính, công nghệ, kỹ năng quản lý và cả những doanh nghiệp khởi nghiệp năng động nhất.

Không có cơ hội nào tốt hơn khi nói về các cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại sàn ý tưởng về chiến lược phát triển, ý tưởng kinh doanh lớn nhất toàn cầu là WEF.

Không có cơ hội nào tốt hơn để nói về cơ hội đầu tư tại Việt Nam, về tinh thần kinh doanh 4.0 khi WEF ASEAN được tổ chức lại nơi giao thoa các dòng dịch chuyển thương mại – đầu tư và ý tưởng kinh doanh châu Á và khu vực ASEAN.

Không có cơ hội nào tốt hơn để nói về tinh thần doanh nghiệp, nói về cơ hội từ cuộc cách mạng 4.0 khi Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nuôi dưỡng ý tưởng, sáng tạo.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng tin rằng, không khí kinh doanh sôi động và hình ảnh về con người Việt Nam hiền hòa, mến khách, cởi mở, năng động, sáng tạo với khát vọng và ý chí vươn lên mạnh mẽ, sẽ thúc đẩy hợp tác kết nối, kinh doanh, đầu tư vào Việt Nam thông qua các chương trình hành động, dự án phong phú, đa dạng triển khai các cơ hội của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Năm ngoái, chủ nhà của sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng đã đóng vào thành công của sự kiện với sáng kiến tổ chức Hội nghị VBS.

Cũng như WEF lần đầu có một sự kiện bên lề như VBS 2018, lần đầu tiên, APEC có một sự kiện do nước chủ nhà đề xuất, nhằm giới thiệu cơ hội tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh và các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cho cộng đồng kinh doanh APEC. VBS 2017 đã để lại dấu ấn lớn, khi có tới 12 tỷ USD hợp đồng và thỏa thuận kinh doanh được ký kết trong Tuần lễ Cấp cao APEC cùng hàng trăm cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các doanh nghiệp. Giới kinh doanh toàn cầu đã không chỉ đến Việt Nam để bàn thảo, đối thoại các vấn đề toàn cầu, xu hướng phát triển của thế giới, mà còn để hiện thực hóa nhu cầu không bỏ lỡ bất cứ cơ hội kinh doanh nào.

Với doanh nghiệp Việt Nam, tham gia các phiên đối thoại của WEF ASEAN, kết nối trực tiếp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, nắm được xu hướng kinh doanh toàn cầu, mô hình kinh doanh mới sẽ thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, thúc đấy đổi mới, sáng tạo, tạo động lực cho những doanh nhân dám nghĩ, dám làm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, vươn ra biển lớn. Tất nhiên, đi cùng với đó là những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, cơ chế chính sách, thúc đẩy hoàn thiện cơ chế thị trường... tại Việt Nam.

Từ đây, những ý tưởng kết nối, sáng tạo sẽ được nhân lên, lan rộng. Và Việt Nam sẽ thực sự khẳng định vị thế là điểm đến mà giới đầu tư - kinh doanh toàn cầu không thể bỏ qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư