![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/23/nhung-thanh-qua-da-nang-dat-duoc-khi-trien-khai-chi-thi-so-40-cttw1721731328.jpg)
-
Những thành quả Đà Nẵng đạt được khi triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW về tín dụng chính sách
-
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược
-
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về
-
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng
-
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó
VietinBank luôn coi trọng hai yếu tố tăng trưởng gắn liền với hiệu quả và an toàn |
Tăng cường hoạt động bán lẻ, thu phí dịch vụ
Năm qua, VietinBank đạt kết quả kinh doanh với sự tăng trưởng vượt trội. Tổng tài sản, lợi nhuận… của VietinBank đều hoàn thành vượt mức mục tiêu kế hoạch ĐHĐCĐ giao, dẫn đầu hệ thống NHTM Việt Nam.
Đặc biệt, cơ cấu tín dụng của VietinBank có sự chuyển dịch mạnh mẽ, hướng tới xây dựng thương hiệu số 1 trong hoạt động bán lẻ, tăng trưởng đột phá ở phân khúc tiềm năng khách hàng vừa và nhỏ, khách hàng doanh nghiệp FDI, bên cạnh việc giữ vững thị phần dẫn đầu đối với đối tượng khách hàng doanh nghiệp lớn.
Tổng kết năm 2015, dư nợ bán lẻ của VietinBank tăng 51% so với năm 2014, dư nợ khách hàng doanh nghiệp tăng 15,3%, trong đó phân khúc khách hàng vừa và nhỏ có sự tăng trưởng bứt phá ở mức 26% và khách hàng doanh nghiệp FDI tăng 37,5% so với năm 2014.
Có thể nói, việc phát triển hoạt động bán lẻ đã giúp cho hoạt động VietinBank tăng về chất khi nới rộng biên độ lợi nhuận, phân tán rủi ro. Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Thông qua tăng trưởng bán lẻ, hoạt động kinh doanh có sự thay đổi vượt cả mong đợi của VietinBank. Có những chi nhánh tốc độ tăng trưởng tín dụng chỉ vài phần trăm, nhưng lợi nhuận tăng gấp rưỡi, thậm chí 2 lần.
VietinBank chinh phục mục tiêu trở thành Thương hiệu số 1 trong hoạt động bán lẻ |
Một trong những “điểm nhấn” khác trong năm 2015 của VietinBank đó là tỷ trọng thu từ phí tăng trưởng mạnh, trên 29% so với năm 2014. Các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank ứng dụng công nghệ cao được phát triển, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
Có được những thành tích trên, nhà băng này đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán, coi đây là nền tảng trong chiến lược kinh doanh mới. Ngoài ra, VietinBank cũng chủ động, tiên phong trong việc nghiên cứu các cơ chế, chính sách, đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, định hướng về hội nhập và hiện đại hóa công tác thanh toán quốc gia. Kết quả là VietinBank đã tạo dựng được uy tín, thương hiệu trong việc cung ứng các giải pháp thanh toán đồng bộ cho tất cả các đối tượng khách hàng.
Triển khai mô hình ngân hàng thanh toán
Năm 2016, VietinBank tiếp tục đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh liên tục, mạnh mẽ và toàn diện với nhiều chỉ tiêu như: Tổng tài sản, nguồn vốn huy động, dư nợ tín dụng, lợi nhuận … đều cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn Ngành.
Để hướng tới mục tiêu này, VietinBank tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với định hướng kinh doanh, tiếp tục xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng, cũng như chủ động bám sát thị trường đối thủ cạnh tranh, cân đối trong hoạt động đầu tư và kinh doanh vốn. Đặc biệt, VietinBank đẩy mạnh bán hàng theo chuỗi liên kết, tăng cường bán chéo trong hệ thống, thay vì cách bán sản phẩm đơn lẻ như hiện nay.
![]() |
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ QR Code của VietinBank |
“VietinBank chỉ có thể hoạt động an toàn hiệu quả khi phát triển ngân hàng thanh toán cùng hoạt động bán lẻ”, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.
Theo đó, từ năm 2016, VietinBank sẽ triển khai mạnh mẽ theo mô hình trở thành một ngân hàng thanh toán. Đặc biệt, việc triển khai khởi động Dự án Ngân hàng thanh toán sẽ góp phần cải thiện cơ cấu thu nhập trong tổng thu nhập của VietinBank, giúp ngân hàng hoạt động an toàn hơn nhiều, không phải lo kiếm lợi nhuận bằng mục tiêu phải tăng trưởng tín dụng và đầu tư bằng mọi giá.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chitin/2016/01/06/vietinbank-nham-tang-truong-tin-dung-20-nam-20161452053055.jpg)
-
Fed vẫn có khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào cuối năm nay -
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về -
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng -
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó -
Có đến 116 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu -
Nhiều ngân hàng báo lợi nhuận tăng cao
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy