-
Không chờ đến khi có biến động, doanh nghiệp mới hành động
-
PVFCCo - Phú Mỹ và PTSC hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics
-
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả
-
Cân nhắc chế độ ưu tiên riêng về hải quan cho doanh nghiệp bán dẫn, công nghệ cao
-
TP.HCM: Doanh nghiệp ngành gỗ chủ động chuyển hướng và nâng sức cạnh tranh -
VCCI gửi thư tới các đối tác thuyết phục ủng hộ việc hoãn áp dụng thuế đối ứng
Lần đầu tiên trong vòng 10 năm gần đây, hệ số nợ phải trả (không bao gồm thu bán) trên vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã xuống dưới 3 lần, thấp hơn so với đầu năm 2018 (3,26 lần). |
Trong năm 2018, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) ước thực hiện khoảng 154.000 chuyến bay, đạt 93% kế hoạch năm với trên 340.000 giờ bay, tăng 3,6% so với cùng kỳ và đạt 97% kế hoạch. Tổng công ty vận chuyển được 22 triệu lượt khách, tương đương năm 2017 và đạt 91% kế hoạch; vận chuyển xấp xỉ 350.000 tấn hàng hóa, đạt 100% kế hoạch.
Do làm tốt công tác điều hành bay nên chỉ số đúng giờ (OTP) của hãng duy trì ở mức cao nhất thị trường, trong đó OTP đo đạt 88,5%, tăng 0,5 điểm so với mục tiêu; OTP đến đạt 80% đạt mục tiêu năm.
Liên quan đến các chỉ tiêu tài chính, Vietnam Airlines cho biết là tổng doanh thu năm 2018 có thể đạt 73.300 tỷ đồng, đạt 99,8%; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.960 tỷ đồng, đạt 100,04% kế hoạch năm. Do số liệu này được xác lập vào giữa tháng 12/2018 nên các chỉ tiêu kinh doanh của Tổng công ty có thể có những thay đổi nhỏ trong báo cáo tài chính năm 2018 được kiểm toán xác nhận.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong vòng 10 năm gần đây, hệ số nợ phải trả (không bao gồm thu bán) trên vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã xuống dưới 3 lần, thấp hơn so với đầu năm 2018 (3,26 lần).
Trước đó, vào đầu tháng 12/2018, Bộ trưởng Bộ tài chính vừa ký Quyết định số 2258/QĐ – BTC về việc xuất Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp để cổ đông Nhà nước mua cổ phần phát hành thêm tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines).
Với việc cổ đông Nhà nước hoàn thành việc mua cổ phần, Vietnam Airlines cũng sẽ hoàn tất việc tăng vốn điều lệ được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 thông qua, tạo điều kiện để Tổng công ty chuyển sàn niêm yết cổ phiếu có mã chứng khoán HVN tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM trong năm 2019.
-
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả -
Mô hình kinh doanh sinh lời thời vốn ít -
Ngành thuế phản ứng nhanh chóng với thuế quan từ Mỹ -
Loạt ngành hàng tỷ USD sốt ruột với thuế quan Mỹ -
Cân nhắc chế độ ưu tiên riêng về hải quan cho doanh nghiệp bán dẫn, công nghệ cao -
TP.HCM: Doanh nghiệp ngành gỗ chủ động chuyển hướng và nâng sức cạnh tranh -
VCCI gửi thư tới các đối tác thuyết phục ủng hộ việc hoãn áp dụng thuế đối ứng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/4
-
2 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
3 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
4 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
5 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển