Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines kỳ vọng gì ở đường bay TP.HCM - Vân Đồn
Anh Minh - 24/12/2018 08:48
 
Ngày 30/12, Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay từ Tp. HCM đến Vân Đồn, tạo ra cơ hội mới để phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.
Khu vực checkin của Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Khu vực checkin của Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Thúc đẩy giao thương, du lịch

Trong quy hoạch phát triển kinh tế, Quảng Ninh là một trong ba cực thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, đồng thời sở hữu cũng là một trong bốn trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận.

Bên cạnh đó Quảng Ninh còn nằm trên vành đai kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Quan trọng là thế, nhưng trong khi Hà Nội và Hải Phòng đều phát huy được thế mạnh nhờ lợi thế từ sân bay quốc tế thì giờ đây, Quảng Ninh mới hội tụ đủ điều kiện phát triển khi sân bay quốc tế Vân Đồn được đưa vào khai thác.

Chuẩn bị cho bước đột phá mới của Quảng Ninh, đầu năm nay, Vietnam Airlines đã cùng UBND tỉnh Quảng Ninh thống nhất mở đường bay sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Vân Đồn. Đường bay Tp.HCM - Vân Đồn sẽ giúp tăng cường kết nối giữa khu vực miền Nam và vùng Đông Bắc, đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương đồng thời đón đầu nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn trong tương lai khi Vân Đồn chính thức trở thành đặc khu kinh tế. Đây cũng là bước đi nhằm hoàn thiện mạng bay của Vietnam Airlines, tăng cường kết nối giữa khu vực miền Nam với vùng Đông Bắc của đất nước và củng cố vị thế, hình ảnh của hãng hàng không quốc gia tại thị trường nội địa.

Để sẵn sàng cho đường bay đầu tiên đến Vân Đồn vào ngày ngày 30/12, Vietnam Airlines đã tập trung chuẩn bị trang thiết bị mặt đất mới và đồng bộ; thiết lập hệ thống làm thủ tục với tính năng mới nhất, đảm bảo quá trình làm thủ tục nhanh, chính xác, đầy đủ. Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia còn tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên phục vụ, rà soát quy trình làm việc từ đại diện Vietnam Airlines cho đến sân bay, cảng vụ nhằm mang đến một chuyến bay hoàn thiện cho hành khách.

Dễ dàng và thuận lợi

 Kết quả khảo sát thị trường của Vietnam Airlines cho thấy, tiềm năng thị trường khi mở đường bay thẳng TP HCM - Vân Đồn là khá lớn. Trong đó, ngoài luồng khách di chuyển vì công vụ, khách du lịch, khách thăm thân… cũng chiếm phần lớn cơ cấu khách. Đăc biệt là đối tượng khách du lịch đến các địa điểm nổi tiếng của Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, núi Yên Tử, chùa Cái Bầu là rất lớn, và sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, trung tâm mua sắm, casino, sân golf, trường đua ngựa của những dự án Sun World Vân Đồn Complex, Sonasea Dragon Bay Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Villas… đi vào hoạt động trong tương lai.

Đại diện Vietnam Airline cho biết, đường bay TP HCM – Vân Đồn được hãng bay khai thác tần suất 1 chuyến/ngày bằng tàu bay Airbus A321. Các chuyến bay khởi hành từ TP HCM lúc 14h00, khởi hành từ Vân Đồn lúc 16h45, hành trình bay dự kiến là 2 tiếng 5 phút. Thời gian khởi hành tại TP HCM vào khung giờ trưa và tại Vân Đồn vào khung giờ buổi chiều sẽ phù hợp với nhu cầu của số đông hành khách, đặc biệt là những hành khách tại các khu vực ở xa có đủ thời gian di chuyển.

Dự kiến, trong năm đầu tiên mở cửa, sân bay Vân Đồn sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách. Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2,5 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030. Vé trên đường bay này đang được mở bán tại các phòng vé, đại lý trên toàn quốc và trên website chính thức của Vietnam Airlines với mức giá chỉ từ 800.000 VND/chiều hạng Phổ thông (chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu).

Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn từ ngày 30/12/2018
Vietnam Airlines thông báo, từ ngày 30/12/2018, Hãng chính thức mở đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Quảng Ninh thông qua Cảng hàng không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư