
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Ngành thể dục thể thao Việt Nam đã có lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển, những năm gần đây đã ghi dấu ấn đậm nét tại đấu trường khu vực và quốc tế ở nhiều bộ môn như điền kinh, bơi lội, bắn súng, cử tạ, taekwondo, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền, xe đạp, cờ vua... Tạo dựng, hội nhập và phát triển ngành kinh tế thể thao là bước đi dài hơi và đang được chú ý khi nhận thấy vô vàn những cơ hội phát triển và lợi ích mang lại cho cả nền thể thao và kinh tế nước nhà.
Hội thảo chuyên đề “Giải pháp Phát triển Kinh tế Thể thao tại Việt Nam thời kỳ hội nhập” do Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chủ trì, Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty Vinexad tổ chức sáng ngày 16/11 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội tới đây sẽ đưa ra một số nhận định về thị trường, phát triển sản xuất, nguồn nhân lực và tình hình đầu tư của xã hội vào phát triển kinh tế thể thao thông qua ngân sách nhà nước cũng như các tổ chức kinh tế tư nhân, qua đó khẳng định tầm quan trọng của kinh tế thể thao đối với sự phát triển của đất nước.
Cùng với Hội thảo, Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Sản phẩm Thể thao Việt Nam - Vietnam Sport Show 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 15 - 18/11/2018 với thông điệp kết nối và hòa nhịp, như một làn gió mới trong việc thúc đẩy mạng lưới kinh doanh giữa các doanh nghiệp thể thao trong nước và quốc tế. Cùng với đó, các hoạt động bên lề như Cuộc thi nâng tạ (powerlifting), Crossfit (thể hình kết hợp); Stress Workout (tập xà phối hợp); trình diễn Kickboxing, múa kiếm, Muay Thai, Dancesport, Thể hình, Yoga… sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho đông đảo khách tham quan.
Tại lần đầu tiên tổ chức, Vietnam Sport Show 2018 thu hút gần 120 doanh nghiệp tham gia, trưng bày hơn 5.000 sản phẩm đa dạng từ dụng cụ, máy móc và thiết bị phòng tập; Sản phẩm dành cho thi đấu và cá nhân các bộ môn (bóng rổ, cầu lông, bơi lội, chạy bộ, bóng đá, dã ngoại, bóng chày…); Các hãng thời trang thể thao (găng tay, quần áo, ba lô, giày thể thao); Thực phẩm và thiết bị điện tử dành cho người chơi thể thao...
![]() |
Vietnam Sport Show 2018 có sự tham gia của Sodex Sport – Nhà sản xuất thiết bị thể thao nổi tiếng của Pháp |
Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng Vietnam Sport Show 2018 có sự góp mặt của các tên tuổi lớn, điển hình có thể nhắc đến thương hiệu Sodex Sport – Nhà tài trợ độc quyền cho triển lãm kỳ này.
Là một doanh nghiệp xuất thân từ Pháp, Sodex được biết đến là một trong những “người tiên phong” với sản phẩm đạt tiêu chuẩn thi đấu như trụ bóng rổ, bảng điểm điện tử… Câu chuyện của những ngư dân đánh cá vùng biển miền Trung Việt Nam kết hợp kỹ thuật sáng tạo của người Pháp là khởi đầu cho một Sodex với sản phẩm lưới thể thao nhà nghề đã được xuất khẩu đi khắp thế giới từ những năm đầu thập niên 90, và vinh dự có trong Word Cup France 1998.
Một số các dự án lớn mà các thiết bị từ Sodex ghi dấu ấn tại Việt Nam như Giải bóng rổ nhà nghề châu Á (ABL), Giải Thể thao Bãi biển châu Á tại Đà nẵng (ABG Đà Nẵng)...
Theo ông Alann Bouvot, CEO của Sodex Sport: “Thể thao không chỉ là sự nghiệp, chúng tôi coi thể thao là cuộc sống của chính mình. Sodex muốn mang công nghệ và tiêu chuẩn của thể thao thế giới nhằm thúc đẩy thể thao Việt Nam hòa chung nhịp đập với thể thao toàn cầu".
Bên cạnh Sodex, một loạt các doanh nghiệp là nhà nhập khẩu chính hãng sẽ giúp Vietnam Sport Show tạo dựng nên một triển lãm chuyên ngành đa dạng như ANC Vietnam (phân phối bóng rổ nhãn hiệu Akpro của Mỹ); APACS Vietnam (Website phân phối vợt cầu lông chuyên nghiệp); Bigfun Leisure Toys & Sports Vietnam (thuyền phao); Hai Water Sport (thuyền Kayak, bể bơi nhân tạo, hệ thống công viên nước); Long Long Chemical (thảm cao su dành cho sân tennis, thể thao); Trung Kiên Sport (lắp đặt hệ thống nhà thể thao, trang thiết bị tập luyện dành cho thi đấu); VietYacht (xe máy nước), Umove (thiết bị và vật dụng thể thao leo núi, cắm trại, chèo thuyền, chạy bộ)…
Ban tổ chức Vietnam Sport Show 2018 còn phối hợp với các đối tác quốc tế, trong đó nổi bật là HUIYUAN Expo - một trong những nhà tổ chức uy tín của Trung Quốc cùng gần 30 doanh nghiệp đến từ thành phố Hạ Môn - Trung Quốc đem tới gần 1.000 mặt hàng gồm: quần áo; giày thể thao; phụ kiện đi kèm; vợt cầu lông; thiết bị tự tập; bóng chày; máy chạy bộ… để giới thiệu và trình diễn tới các nhà nhập khẩu và khách tham quan Việt Nam.
Để thúc đẩy và mở ra nhiều cơ hội hợp tác hiệu quả, Ban tổ chức sẽ kết hợp cùng Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) tổ chức Chương trình Kết nối giao thương và Giới thiệu sản phẩm “Tinh hoa Hạ Môn – Xiamen Brands 2018” vào lúc 10h00 sáng ngày 17/11 tại Trung tâm Triển lãm nhằm tăng cường kết nối trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện may mặc quần áo và giày dép thể thao.
Cũng tại Vietnam Sport Show 2018, công ty GolfFami sẽ thiết kế một khu vực sân golf nhân tạo trên diện tích 72m2 cùng hướng dẫn chuyên nghiệp để khách tham quan có thể tiếp cận, thử sức với bộ môn kén người chơi này.
“Mới nghe đến triển lãm Sport Show là chúng tôi quyết định tham gia ngay lập tức, vì chúng tôi tin rằng một sự kiện triển lãm sẽ giúp chúng tôi tiếp cận được nhiều tầng lớp khách hàng hơn, để nhiều người có thể biết đến những lợi ích đặc biệt mà bộ môn sang chảnh này đem lại”, chia sẻ của Ông Phùng Tiến Sỹ, CEO GolfFami.
Ngoài ra, các hoạt động khác cũng thú vị không kém như: Trình diễn đối kháng Kickpoxing, Muay Thai, Boxing, Múa kiếm, Yoga sẽ được diễn ra xuyên suốt thời gian triển lãm.
Vietnam Sport Show 2018 kỳ vọng xây dựng “chiếc cầu nối” ngày càng phát triển và vững chắc để đưa kinh tế thể thao Việt Nam hội nhập với các nước. Đồng thời, kết nối những con người sẵn “một trái tim” dành cho luyện tập thể thao: bền bỉ, dẻo dai và không bao giờ nguội tắt.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard