
-
Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao của Tập đoàn Primetals
-
Hải quan tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ doanh nghiệp
-
Hai cảng hàng không lớn của Việt Nam vào danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/4/2025
-
Vietnam Airlines: Đón cú hích cho chiến lược cân bằng thương mại Việt - Hoa Kỳ -
Vietnam Airlines ký thỏa thuận tín dụng hơn 560 triệu USD với Ngân hàng Citi
Là doanh nghiệp thành viên thuộc Tổng cộng ty mẹ Viglacera – công ty cổ phần, VIT hiện đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất với 3 dây chuyền có tổng công suất 6,5 triệu m2/năm.
Ông Quách Hữu Thuận, Giám đốc Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn cho hay, mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng đúng thời điểm VIT kỷ niệm 15 năm thành lập, thực sự là dấu ấn cho toàn thể doanh nghiệp, cho thấy, những quyết định đầu tư trong những năm gần đây của Công ty là đúng hướng.
![]() |
Công ty Viglacera Tiên Sơn kỷ niệm 15 năm thành lập, với dấu ấn doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 70 tỷ đồng trong năm 2016. |
Năm 2013, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Viglacera Tiên Sơn đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho công nghệ sản xuất mới, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm giá thành. Với 04 công đoạn chính, thiết bị được công ty tập trung đầu tư và nâng cấp là: bể hồ dung tích lớn, xe dải liệu hiện đại nhất, nối dài lò nung và cải tạo dây chuyền mài. Lò nung được cải tạo, nâng cấp đảm bảo hoạt động ổn định, cải thiện độ phẳng của sản phẩm sau nung và tiết kiệm nhiên liệu. Dây chuyền mài cũng được cải tạo, bổ sung máy mài bóng và máy vát cạnh chuẩn để nâng cao độ bóng sản phẩm sau mài. Cùng với đó, các xe dải liệu tạo hình ép tiên tiến nhất hiện nay được đầu tư đã cho ra đời các sản phẩm có mẫu mã hiện đại, đẹp hơn.
Sau khi đầu tư dây chuyền, thiết bị mới tại hai nhà máy Tiên Sơn (Bắc Ninh) và Tiền Hải (Thái Bình), năm 2014 – 2015 sản phẩm của Viglacera Tiên Sơn đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường về cả mẫu mã, chất lượng, phù hợp với thiết kế, kiến trúc và công năng sử dụng, đồng thời giá thành sản phẩm cũng giảm đáng kể.
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm granite Tiên Sơn không những đáp ứng thị trường trong nước mà còn mở rộng thị trường, doanh thu trong lĩnh vực xuất khẩu với những thị trường lớn và tiềm năng như: Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thụy Điển…
Năm 2015, Công ty đạt sản lượng 4.860m2, doanh thu 685 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng.
Công ty dự kiến đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 70 tỷ đồng, ước tăng trên 23 lần sau 5 năm tập trung đầu tư đổi mới phát triển công nghệ.
“So với thời điểm năm 2011, lợi nhuận năm 2016 ước tăng trên 23 lần sau 5 năm tập trung đầu tư đổi mới phát triển công nghệ”, ông Thuận nói.

-
Hải quan tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ doanh nghiệp
-
Hai cảng hàng không lớn của Việt Nam vào danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/4/2025
-
Vietnam Airlines: Đón cú hích cho chiến lược cân bằng thương mại Việt - Hoa Kỳ
-
Bức tranh doanh nghiệp quý I/2025: Áp lực thị trường quá lớn -
Vietnam Airlines ký thỏa thuận tín dụng hơn 560 triệu USD với Ngân hàng Citi -
Gió thuận chiều cho thị trường hàng không Việt -
FPT Long Châu và Báo Nhân Dân hợp tác và phát triển bền vững vì sức khỏe người Việt -
Ra mắt Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới -
Tập đoàn Suedwolle Group (Đức) khai trương Nhà máy dệt nhuộm Ninh Thuận vốn 21 triệu USD -
Doanh nghiệp tiếp tục sử dụng giấy đăng ký kinh doanh cũ, dù địa giới hành chính thay đổi
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Bất động sản