
-
Zalopay giúp tiểu thương bán hàng, nhận tiền, xoay vốn chỉ với một ứng dụng
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng, sân golf tại Gia Lai
-
Doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục mới, Nafoods Group khởi công xây dựng dự án Nasoco giai đoạn 2
-
7 tháng đầu năm 2025, TKV hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất -
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan
Là doanh nghiệp thành viên thuộc Tổng cộng ty mẹ Viglacera – công ty cổ phần, VIT hiện đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất với 3 dây chuyền có tổng công suất 6,5 triệu m2/năm.
Ông Quách Hữu Thuận, Giám đốc Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn cho hay, mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng đúng thời điểm VIT kỷ niệm 15 năm thành lập, thực sự là dấu ấn cho toàn thể doanh nghiệp, cho thấy, những quyết định đầu tư trong những năm gần đây của Công ty là đúng hướng.
![]() |
Công ty Viglacera Tiên Sơn kỷ niệm 15 năm thành lập, với dấu ấn doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 70 tỷ đồng trong năm 2016. |
Năm 2013, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Viglacera Tiên Sơn đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho công nghệ sản xuất mới, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm giá thành. Với 04 công đoạn chính, thiết bị được công ty tập trung đầu tư và nâng cấp là: bể hồ dung tích lớn, xe dải liệu hiện đại nhất, nối dài lò nung và cải tạo dây chuyền mài. Lò nung được cải tạo, nâng cấp đảm bảo hoạt động ổn định, cải thiện độ phẳng của sản phẩm sau nung và tiết kiệm nhiên liệu. Dây chuyền mài cũng được cải tạo, bổ sung máy mài bóng và máy vát cạnh chuẩn để nâng cao độ bóng sản phẩm sau mài. Cùng với đó, các xe dải liệu tạo hình ép tiên tiến nhất hiện nay được đầu tư đã cho ra đời các sản phẩm có mẫu mã hiện đại, đẹp hơn.
Sau khi đầu tư dây chuyền, thiết bị mới tại hai nhà máy Tiên Sơn (Bắc Ninh) và Tiền Hải (Thái Bình), năm 2014 – 2015 sản phẩm của Viglacera Tiên Sơn đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường về cả mẫu mã, chất lượng, phù hợp với thiết kế, kiến trúc và công năng sử dụng, đồng thời giá thành sản phẩm cũng giảm đáng kể.
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm granite Tiên Sơn không những đáp ứng thị trường trong nước mà còn mở rộng thị trường, doanh thu trong lĩnh vực xuất khẩu với những thị trường lớn và tiềm năng như: Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thụy Điển…
Năm 2015, Công ty đạt sản lượng 4.860m2, doanh thu 685 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng.
Công ty dự kiến đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 70 tỷ đồng, ước tăng trên 23 lần sau 5 năm tập trung đầu tư đổi mới phát triển công nghệ.
“So với thời điểm năm 2011, lợi nhuận năm 2016 ước tăng trên 23 lần sau 5 năm tập trung đầu tư đổi mới phát triển công nghệ”, ông Thuận nói.

-
Zalopay giúp tiểu thương bán hàng, nhận tiền, xoay vốn chỉ với một ứng dụng
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng, sân golf tại Gia Lai
-
Doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục mới, Nafoods Group khởi công xây dựng dự án Nasoco giai đoạn 2
-
7 tháng đầu năm 2025, TKV hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất -
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan -
Chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu chính thức gia nhập đội bay của Vietravel Airlines -
[Emagazine] Agribank - Giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống -
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu -
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới