Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk đầu tư 1.600 tỷ đồng vào Thanh Hóa
Sĩ Chức - 11/08/2015 08:52
 
Công ty CP Sữa Vinamilk vừa tổ chức Lễ động thổ và khởi công Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thị trấn Thống Nhất, Yên Định, (Thanh Hóa).
.
Lễ động thổ và khởi công Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao của Vinamilk tại Thanh Hoá

 

Theo đó, dự án có diện tích xây dựng 2.500 ha, bao gồm 147 ha để xây dựng trang trại và 1600 ha để phát triển nguyên liệu thức ăn thô xanh cho đàn bò,... có tổng mức đầu tư ban đầu là 1.600 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết; Tổ hợp các trang trại bò sữa này được đầu tư xây dựng với công nghệ và máy móc thiết bị hiện đại nhất của thế giới trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa hiện nay, được thiết kế bởi nhà thầu GEA Farm Technologies (Mỹ). Với công nghệ chăn nuôi tiên tiến, giúp Vinamilk tối ưu hóa công việc vận hành khi trang trại đi vào hoạt động; đáp ứng các điều kiện của tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và tiêu chuẩn GLOBAL GAP…

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành trong tỉnh cần hỗ trợ tối đa cho Vinamilk thực hiện dự án và khi có các vướng mắc phải kịp thời báo cáo cho UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết. Chú trọng và thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định quản lý chất lượng công trình, phấn đấu đảm bảo mục tiêu hoàn thành công trình an toàn đúng kế hoạch đề ra.

Được biết, tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa sẽ nhập khẩu bò từ Úc và Mỹ với quy mô 16.000 con và có thể tăng lên 24.000 con trong giai đoạn 2. Cung cấp sản lượng sữa bình quân 98.630 kg/ngày, tương đương với hơn 36 triệu lít/năm… Dự kiến, công trình sẽ đi vào hoạt động vào năm 2017.

Vinamilk đón thêm 400 “cô” bò sữa cao sản Úc
Sau chuyến hành trình bay thẳng vượt đại dương, chuyên cơ của hãng hàng không Singapore Airlines đã chở 400 “cô” bò tơ được Vinamilk nhập từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư