Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk đoạt "hattrick" tại giải Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam 2014
Quỳnh Giang - 29/04/2015 12:52
 
Tại lễ trao giải Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam 2014 do Bộ Y tế vừa phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bộ ba sản phẩm gồm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk, sữa chua và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ đang tăng trưởng từ 2 đến 4 tuổi nhãn hiệu Dielac Alpha Gold của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa vinh dự đón nhận giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm.

Vinamilk - Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam 2014

Trong đó, Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk đạt giải thưởng Top 20 Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Sản phẩm sữa chua và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ đang tăng trưởng từ 2 đến 4 tuổi nhãn hiệu Dielac Alpha Gold đạt Top 100 Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam năm 2014.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk đại diện Công ty nhận giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam năm 2014 do Phó thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk đại diện Công ty nhận giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam năm 2014 do Phó thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng

 

Đồng thời, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk đạt danh hiệu “Doanh nhân vì chất lượng cuộc sống 2014” do Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng.

Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam năm 2014 do Bộ Y tế, Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức; trong đó Bộ Y tế chủ trì bắt đầu triển khai từ tháng 6/2014. Đến tháng 11/2014, Hội đồng xét thưởng đã họp và đánh giá hồ sơ tham dự giải đủ điều kiện từ Hội đồng sơ khảo chấm điểm trình lên, hồ sơ được đề xuất tham gia từ Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trong cả nước và được chọn lọc từ cơ sở.

Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tạo lập được một thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng. Với chiến lược phát triển bền vững, phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm…

Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra và doanh số trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), Vinamilk cũng là đại diện duy nhất thuộc ngành sữa Việt Nam nhận Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM.

Hướng đến vị trí Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới

Trong 2 năm 2013 - 2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư khoảng 3 triệu USD vào Ba Lan. Các dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng cốt lõi của Vinamilk vào các thị trường trọng điểm.

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 31 nước trên toàn thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada… Hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, trong năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia, với mức đầu tư 23 triệu USD, trong đó, Vinamilk sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động, doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau.

Ngoài đầu tư dự án mới, Vinamilk cũng rất thành công trong việc vận hành một loạt các dự án đã được đầu tư trước đó. Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood và đã khai thác một cách hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng trong năm 2014.

Theo báo cáo được công bố tại Đại hội đồng cổ đông Vinamilk tổ chức sáng 27/4 vừa qua, doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đây là những bước đi giúp Vinamilk hiện thực hóa mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Vinamilk tự hào Thương hiệu Quốc gia
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư