Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VTV Cab đầu tư ứng dụng công nghệ trước thời điểm IPO
Chí Tín - 22/11/2017 14:17
 
Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTV Cab) vừa bắt tay với Vizrt đưa vào sử dụng hệ thống sản xuất chương trình ứng dụng công nghệ.
VTV Cab kỳ vọng sẽ gia tăng chất lượng nội dung nhờ đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ
VTV Cab kỳ vọng sẽ gia tăng chất lượng nội dung nhờ đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ

Vizrt công ty cung cấp các ứng dụng công nghệ cho các hãng truyền hình. Các khách hàng chủ chốt của Vizrt gồm có CNN, NBC, FOX, ABC, CBS, NFL (Mỹ); BBC, World, SKY, Cana Plus, NRK, TV2 (Châu Âu); Aljazeera, MBC, Be-in Channel (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất); Media Corp (Singapore)…

Hệ thống Vizrt cung cấp cho VTV Cab lần này là hệ thông sản xuất chương trình sử dụng giải pháp phần mềm để quản lý và quy trình hóa tất cả các khâu sản xuất từ tổ chức sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ, phê duyệt thành phẩm và phát hành nhằm rút ngắn các công đoạn sản xuất, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Các hạng mục trọng hệ thống bao gồm quản lý media (media management), biên tập tin (newsroom system), thiết kế và thể hiện đồ họa 3D (3D graphic system) và trường quay tự động (studio automation system.

Đặc điểm của hệ thống này là sử dụng các trường quay ảo ứng dụng công nghệ với đồ họa 3D theo thời gian thực, điều khiển tự động hóa trường quay.

VTV Cab cho biết, Công ty đang từng bước ứng dụng công nghệ này trong sản xuất các bản tin thể thao, tiến tới sẽ ứng dụng trong sản xuất các chương trình bình luận, chuyên mục và hệ thống các giải pháp thể thao trong nước trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, Thể thao tin tức HD, các chương trình giải trí, văn hóa… trên các kênh sóng.

VTV Cab từng có kế hoạch bán cổ phần lần đầu ra công chúng vào quý III/2017. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó được lùi sang đầu năm 2018.

VTV Cab thành lập từ năm 2012, tiền thân của doanh nghiệp này là Trung tâm Kỹ thuật truyền hình Cáp (VCTV) đã tham gia ngành truyền hình trả tiền Việt Nam từ năm 1995.

Tính đến thời điểm hiện tại, VTV Cab đang cung cấp gần như toàn bộ các loại hình truyền hình trả tiền đã xuất hiện tại Việt Nam gồm truyền hình cáp, truyền hình số vệ tinh, dịch vụ internet trên mạng truyền hình cáp (VTV Net), truyền hình giao thức Internet IPTV (VTV Play), truyền hình theo yêu cầu VOD (VTV Cab ON)…

VTV Cab hiện có 38 chi nhánh trên cả nước với 2.144 nhân viên. VTV Cab đang sở hữu tại 2 công ty con và có 3 công ty liên kết, trong đó 4 công ty kinh doanh dịch vụ truyền hình và 1 công ty chuyên về quảng cáo.

Năm 2016, doanh thu từ dịch vụ truyền hình trả tiền và viễn thông có dây của Công ty mẹ VTV Cab đạt 2.133,8 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2015, trong đó doanh thu dịch vụ internet tăng gấp đôi, đạt 34,3 tỷ đồng.

Về quy mô, tính đến cuối 2016, vốn điều lệ VTV Cab đạt 458 tỷ đồng, tăng 18 tỷ đồng so với đầu năm do VTV chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu tại Công ty Smart Media (công ty liên kết mà VTV đang nắm 20% vốn) cho VTV Cab. Tổng tài sản đạt hơn 2.409 tỷ đồng.

Giữ nguyên giá trị doanh nghiệp đến thời điểm IPO của VTVcab
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về đề nghị giữ nguyên giá trị doanh nghiệp đến thời điểm bán cổ phần của Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư