Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vườn ươm CNTT Hà Nội tìm nguồn vốn đầu tư cho các startup
Thu Trang - 23/01/2019 15:32
 
Sáng nay (23/1), Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 năm 2019 với mục đích hỗ tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm.
1
Mỗi dự án khởi nghiệp (khóa 2) được dành 5 phút để thuyết trình và gọi vốn đầu tư

Theo ban tổ chức, đây là hoạt động hỗ trợ các startup cọ sát với thực tế yêu cầu của các nhà đầu tư nhằm hoàn thiện hơn dự án, kêu gọi đầu tư, đem sản phẩm và dịch vụ ra thị trường, đồng thời giúp các nhà đầu tư tìm ra những dự án khả thi, có tính ứng dụng cao phục vụ nhu cầu xã hội.

Ngoài ra, hội nghị cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp cọ sát với thực tế hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư. Đồng thời, góp phần giới thiệu hình ảnh về Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, từ đó thu hút ngày càng đông các nhóm startup gia nhập Vườn ươm vào giai đoạn mới.

Ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT-TT, Trưởng ban quản lý Vườn ươm cho hay, trong năm 2018, vườn ươm đã tiếp tục tiếp nhận 19 hồ sơ dự án, ý tưởng khởi nghiệp để tham gia vào khóa 2.

Vượt qua vòng sơ tuyển, đánh giá hồ sơ và phỏng vấn, 10 dự án, ý tưởng đã được tiếp nhận vào vòng ươm tạo chính thức như: dự án Ứng dụng kết nối xe chiều về Net Loading; Mạng xã hội Người làm nông; SmartStore – phần mềm giúp chủ shop Facebook quản lý bán hàng chuyên nghiệp; Vihago – mạng xã hội kết nối hành khách với taxi, xe ôm, xe khách và xe vận tải...

Lãnh đạo Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội cũng cho biết, sau một năm hoạt động chính thức (kể từ tháng 1/2017), đã có 10 dự án xuất sắc nhất đã tốt nghiệp Vườn ươm.

Các dự án thuộc những lĩnh vực như vận tải, giáo dục đào tạo, mạng xã hội, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, nghệ thuật, thương mại điện tử… được đánh giá cao về tính ứng dụng, khả năng thương mại hóa sản phẩm.

Trong số đó, đã có 2 dự án đã bắt đầu thu hút nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến tìm hiểu và trong đó có 1 dự án là mạng xã hội kết nối hành khách với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải Vihago được đầu tư chính thức với trị giá khoảng 100.000 USD.

Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội là vườn ươm đầu tiên trong lĩnh vực CNTT được thành lập bởi UBND thành phố Hà Nội, dưới sự điều hành của  Sở Thông tin và Truyền thông.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 09/01/2017, sau một năm hoạt động, 10 dự án xuất sắc được tốt nghiệp, trong đó có 2 dự án khởi nghiệp của Vườn ươm đã bắt đầu có nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến tìm hiểu và đặt vấn đề đầu tư. 

Vườn ươm doanh nghiệp tuyển chọn ý tưởng, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp khóa II
Vườn ươm doanh nghiệp Thành phố Đà Nẵng (Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng - DNES) thông báo tuyển chọn các ý tưởng, dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư