Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VWS mời người dân giám sát Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước
P.V - 27/08/2015 10:46
 
Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tiếp đón Đoàn Cán bộ nhân dân xã Phước Kiểng, Huyện Nhà Bè tham quan và làm việc tại Khu liên hợp xử lý rác thải (KLHXLRT) Đa Phước, huyện Bình Chánh hôm 26/8.

Đoàn gồm 30 thành viên là cán bộ xã, thanh tra nhân dân và đại diện cư dân thuộc 3 ấp 3, 4, 5 của xã Phứơc Kiểng, Huyện Nhà Bè, huyện giáp ranh với Khu xử lý chất thải Đa Phước.

Tại buổi làm việc, ông Kevin Moore- Giám đốc điều hành VWS đã đón tiếp và hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục được đầu tư tại Khu liêp hợp xử lý chất thải Đa Phước, nơi đã tiếp nhận và xử lý an toàn gần 8 triệu tấn rác tại TP.HCM.

.
 Đoàn Cán bộ nhân dân xã Phước Kiểng, Huyện Nhà Bè tham quan và làm việc tại Khu liên hợp xử lý rác thải (KLHXLRT) Đa Phước, huyện Bình Chánh

 

Cũng tại buổi làm việc, ông Kevin Moore đã trả lời tòan bộ các thắc mắc của Đoàn về quy trình xử lý rác, mùi và chế phẩm từ rác. Đồng thời, ông Kevin Moore cũng thay mặt VWS tiếp nhận các góp ý của Đoàn vào quy trình xử lý của VWS.

Trả lời Baodautu.vn, ông Phạm Văn Hai, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè cho biết, Chính quyền xã đã tiếp nhận phản ánh của nhân dân về mùi hôi lạ xuất hiện trên địa bàn nên chúng tôi đã liên hệ với VWS để đến tham quan, tìm hiểu trực tiếp.

“Qua khảo sát thực tế, tôi thấy qua hướng dẫn quy trình, kết cấu xây dựng bãi rác tương đối khép kín, đi các nơi thấy không ảnh hưởng mùi. Về tổng quan Khu LHXLCT Đa Phước có công nghệ hiện, đại tuy nhiên thiếu vành đai xanh bảo vệ. Qua tìm hiểu được biết, để xây dựng vành đai này là trách nhiệm của lãnh đạo Thành phố (Vì VWS chỉ được chịu trách nhiệm bên trong khuôn viên bãi xử lý). Do vậy chúng tôi đề nghị Thành Phố sớm xem xét hỗ trợ xây dựng để hoàn thiện dự án”, ông Hai nhấn mạnh.

.
Ông Kevin Moore (Giám đốc Khu Liên hợp xử lý rác thải Đa Phước-áo đỏ) giới thiệu quy trình họat động của VWS.

 

Cũng theo ông Phạm Văn Hai, “chuyến đi này chúng tôi phát hiện ra ở khu vực này ngòai Khu LHXLCT Đa PHước còn có Nghĩa Trang Đa Phước; Khu xử lý hầm cầu của Công ty Hòa Bình; Khu xử lý bùn cống rãnh. Do vậy, cơ quan chức năng cần vào cuộc tìm hiểu để giám sát đồng bộ cả 4 phân khu, tránh trường hợp xảy ra ô nhiễm nhưng quy trách nhiệm không đúng đơn vị”, ông Hai cho biết.

Theo ông Kevin Moore, tổ chức những buổi tham quan quy trình, công nghệ xử lý rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước dành cho mọi tầng lớp nhân dân, sinh viên, học sinh là hoạt động thường xuyên của VWS.

VWS xin được xử lý rác đúng theo thiết kế
Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) vừa chính thức có văn bản phản hồi Công văn số 299/UBND-ĐT của UBND TP.HCM về việc điều chỉnh giấy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư