
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các thị trường có FTA đều tăng cao trong năm 2017, trong đó, xuất khẩu sang ASEAN tăng 34,3% đạt 21,7 tỷ USD, sang Trung Quốc tăng 60,6% với 35,3 tỷ USD... |
Theo Bộ Công Thương, trong số các thị trường xuất khẩu mà Việt Nam đã ký FTA trong năm 2017, đều có điềm chung là tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đều rất cao.
Cụ thể, xuất khẩu sang ASEAN tăng 34,3% đạt 21,7 tỷ USD, sang Trung Quốc tăng 60,6% với 35,3 tỷ USD, xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 14,2%, đạt 16,8 tỷ USD, xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng 31,1%, đạt 15 tỷ USD, sang Úc và New Zealand tăng 14,3% đạt 3,7 tỷ USD, xuất khẩu sang Chi Lê tăng 26,3% đạt 1 tỷ USD, Liên bang Nga tăng 35,7%, đạt 2,2 tỷ USD.
Năm qua, ngoại trừ xuất khẩu sang châu Phi giảm 2,9%, còn lại xuất khẩu sang các châu lục khác đều đạt tốc độ tăng trưởng 2 con số.
Tỷ lệ tận dụng các ưu đãi từ các thị trường có FTA với Việt Nam tăng trưởng cao trong năm 2017, với tổng số 764.052 giấy chứng nhận xuất xứ đã được cấp, trị giá các lô hàng được hưởng ưu đãi xuất xứ là 37,8 tỷ USD, tăng 22% về lượng và tăng 24% về trị giá so với năm 2016.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) nhận định, sau những thị trường truyền thống và chủ lực như Mỹ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc, một số thị trường có FTA với Việt Nam như Liên bang Nga, Úc và New Zealand...hứa hẹn là thị trường xuất khẩu có tăng trưởng cao trong những năm tới, với đích ngắm tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.

-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn