-
Quy định mới về khung số lượng Phó Chủ tịch UBND trên cả nước -
Quan hệ Đối tác vì hợp tác và phát triển Việt Nam - Nam Phi -
Thúc đẩy triển khai Đối tác Chiến lược Việt Nam - Algeria -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Algeria -
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Hạ viện Algeria -
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Pháp ngữ lần thứ 46
Trong quý 1/2018, Mỹ đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam, chiếm 47,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của cả nước, đạt 3,04 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2017.
![]() |
| Ảnh minh họa (TTXVN) |
Ngoài ra, xuất khẩu sang Nhật Bản chiếm 13,3% trong tổng kim ngạch hàng dệt may của cả nước, đạt 855,44 triệu USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ; Xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc đạt 798,6 triệu USD, chiếm 11%, tăng 14,8%; xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 268,95 triệu USD, chiếm 4,2%, tăng 40,9%.
Thị trường các nước EU nói chung chiếm 12,5% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam, đạt 806,23 triệu USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Các nước Đông Nam Á chỉ chiếm 3,6% tổng kim ngạch, đạt 228,36 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để đạt mục tiêu 35 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp khai thác đầy đủ và phát huy tay nghề của công nhân, cũng như đổi mới phương thức quản lý qua đó có thể tối ưu hóa sản xuất và nâng cao năng suất lao động.
Bên cạnh việc duy trì và phát triển xuất khẩu vào các thị trường chính như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, doanh nghiệp cần chú trọng phát triển các thị trường khác như ASEAN, Liên minh Á - Âu, Ấn Độ, các nước châu Mỹ Latinh... trong đó, cần tạo dựng mối liên kết với hệ thống phân phối ở thị trường sở tại.
-
Quan hệ Đối tác vì hợp tác và phát triển Việt Nam - Nam Phi -
Thúc đẩy triển khai Đối tác Chiến lược Việt Nam - Algeria -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Algeria -
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Hạ viện Algeria -
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Pháp ngữ lần thứ 46 -
Việt Nam – Séc thúc đẩy hợp tác toàn diện, hướng tới nâng cao kim ngạch thương mại -
Quốc hội Việt Nam - Hàn Quốc thống nhất nhiều định hướng hợp tác quan trọng
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên

